Facebook tiếp tục giữ đà tăng trưởng bất chấp những bê bối lớn về quyền riêng tư

2018 là một năm tràn ngập những vụ bê bối về quyền riêng tư và án phạt nặng mà Facebook phải chịu, thậm chí ngay cả CEO Mark Zuckerberg cũng đã không ít lần phải điều trần trước cơ quan lập pháp Hoa Kỳ về những vi phạm dưới sự quản lý của ông. Tuy nhiên, trái với dự đoán từ giới truyền thông, Facebook vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018, và bạn sẽ không tin vào mắt mình khi nhìn vào bảng thu nhập trong quý 4/2018 của trang mạng xã hội này.

Báo cáo thu nhập quý 4 năm 2018 của Facebook đã được tiết lộ, và gã khổng lồ truyền thông xã hội này không những đạt được kỳ vọng về doanh thu mà còn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người dùng.

“Cộng đồng và các hạng mục đầu tư của chúng tôi tiếp tục phát triển, chúng tôi đã thay đổi căn bản cách thức điều hành hệ thống của mình, theo hướng tập trung nhiều hơn vào các vấn đề xã hội lớn. Ngoài ra, Facebook cũng không ngừng mở rộng đầu tư xây dựng những dự án mới, sáng tạo ra cách làm mới và truyền cảm hứng để mọi người kết nối với nhau”. Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg phát biểu trong một tuyên bố tổng kết tình hình.

Facebook tiếp tục giữ đà tăng trưởng bất chấp những vụ bê bối lớn về quyền riêng tư

Thống kê cho thấy rằng trong tháng 12 năm 2018, mỗi ngày có đến hơn 1.52 tỷ người sử dụng Facebook, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, lượng người dùng hoạt động hàng tháng cũng tăng 9% so với năm 2017, đạt mức 2.32 tỷ tài khoản tính đến hết ngày 31 tháng 12.

Đáng nói là những con số này đều tăng so với quý trước khoảng 1.8% - một tín hiệu vui sau khi trang mạng xã hội này ghi nhận sự sụt giảm nhẹ về số lượng người dùng ở khu vực Mỹ và Châu Âu. Tất nhiên đây không phải là mức tăng theo quý tốt nhất mà Facebook đã từng đạt được, nhưng nó đánh dấu sự trở lại công ty với xu hướng tăng trưởng đều đặn, đồng thời đập tan những nghi ngờ về việc Facebook sẽ phải chịu nhiều thiệt hại lớn trong năm 2018, đặc biệt là sau khi bê bối Cambridge Analytica vỡ lở khiến Mark Zuckerberg lần đầu tiên phải ra điều trần trước Quốc hội.

Trong quý vừa rồi, Facebook đặc biệt chứng kiến số người dùng tăng mạnh ở cả Châu Âu và Hoa Kỳ - những khu vực mà mạng xã hội này gặp phải nhiều chỉ trích nhất. Facebook cũng thông báo ghi nhận số người sử dụng Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger mỗi tháng cao kỷ lục với 2.7 tỷ người, và 2 tỷ người trong số đó sử dụng ít nhất một trong bốn dịch vụ trên hằng ngày. Tuy nhiên, Facebook cũng thừa nhận rằng số lượng các tài khoản ảo và trùng lặp đã tăng lên đáng kể, với 116 triệu tài khoản giả và 255 triệu tài khoản trùng lặp trên các nền tảng của mình.

 Facebook cũng thừa nhận rằng số lượng các tài khoản ảo và trùng lặp đã tăng lên đáng kể, với 116 triệu tài khoản giả và 255 triệu tài khoản trùng lặp trên các nền tảng của mình.

Tuy nhiên, nhìn chung mọi thứ vẫn rất tốt đẹp với Mark Zuckerberg và các cộng sự khi doanh thu của Facebook đã đạt 16.91 tỷ USD trong quý vừa rồi - như một gáo nước lạnh dội thẳng vào các nhà phân tích cũng như các chuyên gia nghiên cứu thị trường. Không chỉ vậy, giá trị thị trường của trang mạng xã hội này cũng đã cán đích ở mức 2.38 USD/cổ phiếu, vượt xa so với dự toán của các chuyên gia.

Suy cho cùng thì dự báo vẫn chỉ là dự báo. Truyền thông cứ việc chỉ trích, giới chuyên môn cứ việc phàn nàn và các nhà lập pháp cứ việc xử phạt, Facebook vẫn phát triển và thậm chí còn phát triển mạnh mẽ!

Xem thêm:

Thứ Ba, 12/02/2019 07:57
52 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ