Facebook có thể sẽ đóng các page hoặc group của những tài khoản đã từng vi phạm nghiêm trọng chính sách và điều khoản dịch vụ

Vào ngày hôm qua, 23/1, Facebook đã công bố một loạt cải tiến đối với các tính năng giúp nâng cao chất lượng nội dung của các page cũng như group đang hoạt động trên hệ thống của mình. Cụ thể, các tính năng này có nhiệm vụ đảm bảo rằng những nội dung được chia sẻ trên nền tảng của Facebook buộc phải tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng (Community Standards), và những hành vi cố tình xâm phạm sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng.

Facebook đã công bố một loạt các cải tiến đối với các tính năng giúp nâng cao chất lượng nội dung của các fanpage đang hoạt động trên hệ thống của mình

Bắt đầu từ ngày hôm nay, 24/1, một tab mới có tên "Page Quality" sẽ được thêm vào bảng điều khiển quản lý của Facebook. Page Quality sẽ cho phép các nhà quản lý thấy thông tin về các bài đăng vi phạm quy tắc của nền tảng đã bị Facebook xóa, hoặc bị các quản trị viên hệ thống của bên thứ ba phát hiện và đánh giá là tin tức giả mạo.

"Tab Page Quality mới được thiết kế để giúp các Admin - những người đang trực tiếp quản lý các page, group trên Facebook hiểu được rằng cộng đồng mà họ đang chịu trách nhiệm phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chuẩn chung của chúng tôi", người phát ngôn của Facebook cho biết.

Tab Page Quality sẽ bao gồm hai phần chính:

  1. Nội dung gần đây đã bị Facebook đã xóa vì vi phạm vào các điều khoản đã được quy định trong tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
  2. Nội dung gần đây đã được xếp hạng và đánh giá là “False - Vi phạm”, “Mixture - Hỗn hợp”. hoặc “False Headline” bởi các chuyên viên giám sát hoặc các quản trị viên hệ thống của bên thứ ba.

Các bài đăng bị xóa vì spam, clickbait hoặc vi phạm IP sẽ không được đưa vào tab Page Quality. Ngoài ra, các admin vẫn sẽ có thể nhìn thấy những nội dung bị đã xóa vì vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng phổ biến như ngôn từ kích động thù địch, hình ảnh bạo lực, quấy rối, xúc phạm, ảnh khoả thân hoặc hoạt động tình dục và các sự kiện bị cấm trên nền tảng…

Page Quality

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ cập nhật chính sách tái vi phạm (recidivism) để đảm bảo rằng chủ sở hữu của các page, group mà trước đây đã từng vi phạm nghiêm trọng các chính sách, điều khoản dịch vụ và tiêu chuẩn cộng đồng sẽ không thể tái phạm các hành vi tương tự đối với các page hoặc group mà họ đang quản lý ở thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai.

Biện pháp thứ hai này sẽ được triển khai và thực thi trong thời gian sắp tới, và sẽ đảm bảo rằng những page, group đã từng vi phạm sẽ không còn có thể phá vỡ các quy tắc của Facebook thêm một lần nào nữa.

“Để giải quyết triệt để vấn đề này, chúng tôi có thể sẽ xóa các page hoặc group vi phạm nghiêm trong chính sách của mình. Và đặc biệt, các cộng đồng cũng như quản trị viên công đồng đã từng vi phạm các quy tắc chung cũng sẽ là những đối tượng được Facebook chú ý nhiều hơn”.

Xem thêm:

Thứ Ba, 13/08/2019 21:42
52 👨 3.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ