Cho thuê tài khoản Facebook để chạy quảng cáo, dịch vụ mới ẩn chứa nhiều nguy hiểm khôn lường

Facebook đã cấm những kẻ tiếp thị mờ ám quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Nhưng những kẻ đó đã tìm ra được cách mới để tránh các lệnh cấm và che giấu việc đứng sau các chiến dịch quảng cáo, đó là “thuê” tài khoản Facebook.

Một người có thể thuê một tài khoản của người khác rồi tạo trang mới và bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Khi bị Facebook chặn các quảng cáo và cấm tài khoản đó thì kẻ đó lại chuyển sang một tài khoản khác và thực hiện tiếp hành vi của mình mà không cần lo lắng về việc danh tính thực sự bị lộ.

Một trang web thuê tài khoản Facebook để quảng cáo

Chương trình này là “rửa tiền quảng cáo”, John Amirrezvani, một nhà nghiên cứu bảo mật chia sẻ. Những người này đã tìm và trả một khoản tiền khoảng 500USD/tháng cho những người khác để thuê tài khoản Facebook của họ nhằm vượt qua các hạn chế của Facebook.

Thậm chí, một số kẻ còn gửi miễn phí máy tính xách tay đã được cài đặt sẵn phần mềm cho phép chạy quảng cáo từ tài khoản Facebook của người dùng cho chủ tài khoản Facebook cho thuê tài khoản.

Amirrezvani cho biết, những kẻ thuê tài khoản Facebook thậm chí còn có thể sử dụng chúng để chạy những quảng cáo cho các dịch vụ lừa đảo, như sòng bạc trực tuyến chẳng hạn.

Theo ước tính của Amirrezvani, đã có hàng ngàn người đăng ký các chương trình cho thuê tài khoản Facebook này.

Rob Leathern, quản lý sản phẩm của Facebook trong nhóm quảng cáo cho biết, họ đã biết về chương trình cho thuê tài khoản từ 2 năm trước. Và từ đó tới nay, Facebook vẫn luôn hành động chống lại chương trình này.

Đại diện Facebook cho biết, việc người dùng cho phép người khác truy cập vào tài khoản của mình không chỉ gây ra rủi ro cho thông tin của họ mà còn vi phạm điều khoản của Facebook và có thể dẫn tới việc tài khoản bị treo.

Nguy hiểm khôn lường

Một số trang web cung cấp dịch vụ cho thuê tài khoản Facebook như fbcash.net, fbdollars.com, fbrenters.com, Rentusyourfbook.com, fb2cash.com, Rentafb.com (tiếng Tây Ban Nha). Các trang web này thường tìm kiếm những tài khoản Facebook tại Mỹ thực sự tồn tại ít nhất một năm, trước đó chưa chạy quảng cáo trên Facebook.

Nếu người dùng nào đó muốn cho thuê tài khoản, họ chỉ việc điền vào biểu mẫu liên hệ. Nếu được chấp nhận, người cho thuê tài khoản sẽ được yêu cầu thực hiện một trong hai điều sau: cấp quyền cho phép những người chạy quảng cáo truy cập vào máy tính từ xa để thiết lập tài khoản quảng cáo liên kết với hồ sơ của họ hoặc cài đặt plugin trình duyệt được tạo bởi các nhân viên quảng cáo.

Việc cấp quyền cho một bên không xác định được phép truy cập từ xa vào máy tính của bạn là một ý tưởng tồi tệ, tiềm ẩn nhiều rủi ro bảo mật lớn. Bởi điều này cho phép họ có thể dễ dàng cài đặt một cửa hậu hoặc đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng,... của người dùng.

Không có gì đảm bảo rằng các trang web chạy những chương trình cho thuê tài khoản Facebook không phải là một trò lừa đảo, không vi phạm các chính sách của Facebook. Các trang web này còn trả phí để người dùng giới thiệu người cho thuê tài khoản. Bằng cách này, họ có thể tiếp tục chạy quảng cáo bằng tài khoản mới sau khi mất một tài khoản.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 13:53
52 👨 460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ