Facebook hợp nhất Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp: Messenger đã tích hợp vào Instagram

Cập nhật ngày 01/10/2020: Đã có thể nhắn tin bằng Messenger trên Instagram

Facebook vừa thực hiện bước đầu tiên trong kế hoạch hợp nhất 4 ứng dụng lớn là Messenger, WhatsApp, Instagram và Facebook. Cụ thể, hãng này vừa cho phép một số người dùng nhắn tin bằng Messenger trên Instagram. Đương nhiên, tính năng này cho phép người dùng Instagram nhắn tin cho người dùng Messenger và ngược lại.

Bên cạnh việc có thể nhắn tin qua lại giữa hai nền tảng, Facebook còn đại tu tính năng Direct Message, bổ sung thêm các tính năng lấy từ Messenger. Các tính năng mới bao gồm tin nhắn tự hủy, sticker selfie, chỉnh màu cho cuộc trò chuyện, cách block tài khoản mới…

Hiện tại, Facebook mới chỉ triển khai tính năng này cho một số người dùng nhất định. Những người dùng này cũng có thể chọn không kết hợp Instagram và Messenger. Bên cạnh nhắn tin, người dùng Instagram và Messenger cũng có thể tìm kiếm hồ sơ của người dùng khác xuyên suốt hai nền tảng.

Đã có thể nhắn tin bằng Messenger trên Instagram
Đã có thể nhắn tin bằng Messenger trên Instagram

Theo CNN, Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng này tại một số thị trường và sẽ mở rộng ra toàn cầu trong những tháng tới. Thời điểm ra mắt cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Facebook đang triển khai kế hoạch kết hợp 4 ứng dụng lớn của họ với nhau. Sau khi Instagram và Messenger được kết hợp, Facebook sẽ tiến hành kết hợp thêm WhatsApp vào cùng với 2 ứng dụng này. Cuối cùng, ứng dụng chính Facebook sẽ được đưa vào.

Để đảm bảo quá trình kết hợp diễn ra trơn tru, không gây phiền hà cho người dùng, Facebook cũng vừa ra mắt tính năng Account Center. Tính năng này cho phép người dùng quản lý tài khoản, chuyển đổi tài khoản giữa các nền tảng…

*Cập nhật ngày 6/9/2020: Sắp có thể truy cập story Instagram ngay trên Facebook

Đầu năm 2019, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã đưa ra thông báo cho biết sẽ tiến hành một sự liên thông giữa Messenger, Instagram và WhatsApp, qua đó cho phép người dùng ba ứng dụng này có thể tương tác chéo giữa các nền tảng theo cách đơn giản hơn. Ý tưởng ở đây là mỗi dịch vụ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động như một ứng dụng độc lập, nhưng sẽ có sự liên kết về chức năng. Chẳng hạn, một người dùng Messenger có thể gửi tin nhắn tới người bạn của mình trên Instagram. Ngoài ra, tất cả các ứng dụng này cũng sẽ hỗ trợ mã hóa đầu cuối để đảm bảo an toàn.

Facebook hiện đang lên kế hoạch tung ra một tính năng cho phép người dùng Facebook truy cập vào các bài đăng story trên Instagram trực tiếp trong ứng dụng Facebook chính của mình, mà không cần phải mở ứng dụng Instagram như trước đây. Tính năng này hiện đang trong quá trình thử nghiệm và đã được chuyên gia công nghệ @MattNavarra cũng như giám đốc truyền thông Alexandru Voica của Facebook xác nhận trên Twitter ngày hôm nay.

Để tính năng này hoạt động, tất nhiên người dùng sẽ phải liên kết tài khoản Facebook và Instagram của mình, đồng thời chọn tham gia trải nghiệm mới. Theo tiết lộ, tất cả các thiết lập bảo mật hiện có đều sẽ vẫn được giữ nguyên và áp dụng song song trên cả hai nền tảng, Ngoài ra, người đăng story cũng có quyền chọn xem họ có muốn nội dung của mình được hiển thị và truy cập chéo từ các nền tảng khác hay không.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm tính năng này được áp dụng chính thức, hoặc cũng có thể là không bao giờ, bởi tất cả sẽ phụ thuộc vào kết quả phản hồi từ người dùng thử nghiệm.

Bằng cách cho phép các ứng dụng mạng xã hội lớn liên thông với nhau, Facebook hy vọng sẽ giữ chân được người dùng, đặc biệt là sau hàng loạt các bê bối nghiêm trọng về quyền riêng tư trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ đặt ra những ghi vấn về hành vi độc quyền bởi các ứng dụng trên của Facebook hiện đang sở hữu tới hơn 2.5 tỷ người dùng mỗi tháng, và thống trị lưu lượng truy cập vào các dịch vụ truyền thông xã hội hiện nay.


Theo thông tin từ New York Times, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã quyết định sẽ tiến hành một sự liên thông giữa Messenger, Instagram và WhatsApp, qua đó cho phép người dùng nhắn tin chéo giữa ba ứng dụng này. Hiện tại, đội ngũ của Facebook đang tiến hành những bước cần thiết về mặt kỹ thuật để sớm đưa tính năng này vào hoạt động thực tế.

Theo thông tin từ New York Times, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã quyết định sẽ tiến hành liên thông giữa Messenger, Instagram và WhatsApp

Cụ thể, ý tưởng ở đây là mỗi dịch vụ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động như một ứng dụng độc lập, nhưng sẽ lần đầu tiên có sự liên thông chức năng nhắn tin giữa các ứng dụng này. Chẳng hạn, một người dùng Messenger có thể gửi tin nhắn tới người bạn của mình trên WhatsApp. Ngoài ra, tất cả các ứng dụng này cũng sẽ hỗ trợ mã hóa đầu cuối. Facebook hiện vẫn chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể khi nào sẽ chính thức ra mắt tính năng thú vị này.

"Chúng tôi muốn xây dựng lên những trải nghiệm nhắn tin, trò chuyện tốt nhất có thể cho người dùng, và quan trọng là sự nhanh chóng, đơn giản, đáng tin cậy và đặc biệt là quyền riêng tư sẽ được Facebook đặt lên hàng đầu. Các ứng dụng này cũng sẽ được mã hóa đầu cuối để việc đăng nhập và sử dụng tính năng mới được đồng bộ và dễ dàng hơn”, phát ngôn viên của Facebook cho biết trong một tuyên bố vào ngày hôm qua.

Bằng cách cho phép các ứng dụng nhắn tin lớn này liên thông với với nhau trên các nền tảng, Facebook hy vọng sẽ giữ chân được người dùng

Bằng cách cho phép các ứng dụng nhắn tin lớn này liên thông với với nhau trên các nền tảng, Facebook hy vọng sẽ giữ chân được người dùng, đặc biệt là sau hàng loạt các bê bối nghiêm trọng về quyền riêng tư trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ đặt ra những ghi vấn về hành vi độc quyền bởi các ứng dụng trên của Facebook hiện đang sở hữu tới 2.5 tỷ người dùng mỗi tháng, và thống trị lưu lượng truy cập vào các dịch vụ nhắn tin di động hiện nay. Facebook hoàn toàn có thể lợi dụng thị phần lớn của mình để đè bẹp các đối thủ. Mark Zuckerberg cho biết vào tháng 10 năm ngoái rằng Facebook coi Apple và các dịch vụ iMessage là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ. Cũng nên nhớ rằng các nhà lập pháp Liên minh châu Âu (EU) trước đây cũng đã từng cáo buộc Facebook độc quyền về tin nhắn di động.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/10/2020 14:05
4,86 👨 591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ