Cần giải pháp thay thế Google Suite? Đây là lý do bạn nên sử dụng Zoho

Bạn muốn thay thế bộ sản phẩm của Google nhưng không thích kết hợp các ứng dụng ngẫu nhiên khác với nhau? Bạn cần một gói có tất cả các ứng dụng? Đó chính xác là những gì bộ phần mềm đám mây Zoho cung cấp.

Zoho hướng đến người dùng doanh nghiệp, nhưng đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng cá nhân.

1. Tạo email miễn phí với tên miền riêng

Tạo email với tên miền riêng

Thật tuyệt khi có địa chỉ email với tên miền của riêng bạn, đặc biệt thích hợp cho những ai làm công việc freelancer.

Nhưng việc tạo địa chỉ kết thúc bằng @your_domain_name.com có thể mất khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, với Zoho Mail bạn có thể tạo một email miễn phí với tên miền riêng.

Nếu đăng ký tài khoản email doanh nghiệp trên Zoho, bạn có thể lưu trữ email với tên miền riêng. Tài khoản này miễn phí, đủ cho mục đích sử dụng cá nhân.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể truy cập email của mình bằng phiên bản Zoho Mail dựa trên web và không thông qua ứng dụng email trên máy tính.

Để tạo tài khoản email doanh nghiệp, truy cập vào trang mail.zoho.com, chọn Business Email và sau đó click vào nút Sign Up Now.

Bước tiếp theo yêu cầu bạn kết nối tên miền của mình với Zoho, bạn cần phải đăng ký tên miền trước. Tùy thuộc vào công ty đăng ký tên miền, bạn có thể có quyền truy cập vào tùy chọn thiết lập một click để cấu hình Zoho Mail với tên miền tùy chỉnh. iwantmyname.com là một trong những nhà đăng ký có tùy chọn này.

Với dịch vụ email cá nhân miễn phí, bạn sẽ nhận địa chỉ email kết thúc bằng @zoho.com.

2. Nhiều ứng dụng mạnh mẽ trong một gói duy nhất

Nhiều ứng dụng mạnh mẽ

Giống như Google, Zoho có rất nhiều ứng dụng giúp bạn tổ chức và làm việc hiệu quả. Ngoài các ứng dụng mail và lịch, bạn sẽ tìm thấy các ứng dụng để:

  • Tạo ghi chú, nhiệm vụ, hóa đơn, biểu mẫu và trang web.
  • Quản lý danh bạ, bookmark và mật khẩu.
  • Tạo tài liệu, bảng tính và bài thuyết trình.
  • Sao lưu các tập tin lên đám mây.

Dưới đây là ba ứng dụng Zoho được yêu thích:

  • Zoho Mail: Đây là một trong ứng dụng email miễn phí tốt nhất bạn nên xem xét. Đừng nghĩ rằng vì nó miễn phí nên chỉ có các tính năng cơ bản. Zoho Mail không như vậy, nó cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích.
  • Zoho Notebook: Mặc dù một số ứng dụng Zoho trông hơi cũ kỹ, nhưng Zoho Notebook lại khác. Với ứng dụng này, bạn có thể tạo notebook và ghi chú không giới hạn. Zoho Notebook có tiện ích mở rộng clipper cho Chrome và Safari.
  • Zoho Witer: Đây là một trong những trình xử lý văn bản trực tuyến miễn phí tốt nhất.

Zoho đã suy nghĩ rất kỹ khi thiết kế từng ứng dụng của mình. Điều đó không có nghĩa là ứng dụng hoàn hảo nhưng mang đến cho người dùng cảm giác tích cực, có thể bỏ qua các khuyết điểm của nó.

3. Bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Nhiều người muốn bỏ Google vì lý do riêng tư. Tuy nhiên Zoho không thêm các quảng cáo vào sản phẩm của nó, ngay cả với những sản phẩm miễn phí. Nó có chính sách bảo mật tốt hơn các dịch vụ tương tự. Những ứng dụng của Zoho không cần phải thiết lập nhiều và dễ sử dụng. Nó cũng có các hướng dẫn chi tiết giúp người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Mặc dù Zoho không thu thập nhiều dữ liệu như Google và Microsoft, nhưng nó cũng thu thập một số dữ liệu để thực hiện tốt công việc của mình. Do đó, các ứng dụng của Zoho không riêng tư như ứng dụng tự lưu trữ nhưng cũng khá tốt trong việc bảo vệ sự riêng tư người dùng.

4. Hỗ trợ ứng dụng di động

Hỗ trợ ứng dụng di động

Mặc dù Zoho không có bộ ứng dụng đầy đủ cho máy tính để bàn, nhưng nó có các phiên bản di động cho nhiều ứng dụng web. Các ứng dụng portable này khá tốt.

Tuy nhiên, bạn cần đăng nhập vào từng ứng dụng Zoho trên điện thoại di động. Điều này có thể gây phiền phức cho người dùng, nhưng bạn có thể khắc phục được vấn đề đó bằng cách cài đặt Zoho OneAuth. Khi đăng nhập vào ứng dụng di động này, Zoho sẽ không hỏi thông tin đăng nhập của bạn khi mở các ứng dụng Zoho khác trên thiết bị di động.

Zoho OneAuth cũng bổ sung thêm một lớp bảo vệ cho tài khoản Zoho của bạn với xác thực đa yếu tố.

Không nghi ngờ khi Google đã làm tốt công việc của nó khi cung cấp tất cả các công cụ cần để quản lý công việc cũng như cuộc sống một cách hiệu quả nhưng bạn phải hy sinh quyền riêng tư của mình.

Thật không may, không có nhiều lựa chọn thay thế có thể phù hợp với khả năng của Google. Zoho là một trong số rất ít có thể làm điều này, và nó cũng đáng để khám phá, cho cả mục đích cá nhân và kinh doanh.

Thứ Sáu, 12/07/2019 17:06
4,67 👨 638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác