Người dùng Facebook phải trả phí để tắt quảng cáo

Để được sử dụng “miễn phí” Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, người dùng phải “bán” thông tin của mình với giá 0 đồng mà không hề nhận thức được việc chúng sẽ bị sử dụng để bán cho các nhà quảng cáo. Nhưng khi muốn không bị làm phiền bởi các quảng cáo này, người dùng sẽ phải trả phí để tắt chúng chứ không hề nhận được bất kỳ hỗ trợ miễn phí nào từ Facebook.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với NBC News, COO Sheryl Sandberg của Facebook đưa ra tuyên bố “muốn tắt quảng cáo, người dùng phải trả phí” khi được hỏi liệu Facebook có cung cấp cho người dùng lựa chọn tắt quảng cáo có định hướng nhắm tới họ. Tuyên bố này được đưa ra bất chấp việc hãng đang trong cuộc khủng hoảng niềm tin với người dùng sau vụ bê bối rò rỉ 87 triệu tài khoản người dùng.

“Nữ tướng” Sheryl Sandberg của Facebook
“Nữ tướng” Sheryl Sandberg của Facebook. (Ảnh chụp màn hình NBC News.)

Về vấn đề liệu Facebook có hoạt động được không nếu không thu thập thông tin người dùng, “nữ tướng” Sheryl Sandberg khẳng định rằng “Dịch vụ của chúng tôi phụ thuộc vào dữ liệu của các bạn”.

Sheryl cho biết thêm, từ nhiều năm trước Cambridge Analytica đã cam kết với hãng rằng họ sẽ xóa hết dữ liệu. Nhưng đáng tiếc là hãng đã không theo sát tình hình và lỗi lầm này thuộc về Facebook. Hiện hãng đang cố gắng can thiệp bằng pháp lý để biết Cambridge Analytica đã thu thập những dữ liệu gì của người dùng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 07/04/2018 10:46
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ