Facebook ép người dùng xem quảng cáo 8 giây mới cho lướt tiếp

Mới đây, một người dùng Facebook phản ánh về việc Facebook ép xem quảng cáo đủ thời gian mới cho tiếp tục lướt tiếp trang mạng xã hội này. Theo như thông báo của Facebook hiển thị trên màn hình lý do của việc này là thứ được Mark Zuckerberg cho gọi là “Nghỉ để quảng cáo” - “Ad Breaks”.

Người dùng đã phải xem 8 giây quảng cáo trước khi có thể lướt tiếp. Như vậy, nếu không xem đủ thời lượng quảng cáo, người dùng Facebook sẽ không thể lướt tiếp.

Nghỉ để quảng cáo

“Ad Breaks” chính là hoạt động chèn quảng cáo vào video để Facebook, nhãn hàng cũng như nhà sáng tạo nội dung được lợi, đã xuất hiện trên Facebook từ lâu. Nhưng trước đây, nó chỉ xuất hiện bên trong video mà thôi. Theo Facebook, có 3 loại Nghỉ để quảng cáo là trước khi video chạy, khi video đang chạy và quảng cáo bằng ảnh.

Nhưng với phản ánh mới đây của người dùng, có vẻ như Facebook đang định đưa Nghỉ để quảng cáo vào trong bảng tin chính.

Việc đặt quảng cáo giữa trang chính của Facebook và ngăn người dùng lướt tiếp nếu không xem đủ thời lượng quảng cáo sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.

Chưa rõ Nghỉ để quảng cáo trên bảng tin này là yêu cầu bắt buộc, hay chỉ là lỗi tạm thời.

Việc gặp quảng cáo khi tiêu thụ nội dung đã trở thành lẽ thường khi người dùng có thể gặp quảng cáo ở bất kỳ đâu, từ báo giấy, tạp chí cho đến các chương trình truyền hình hay YouTube. Tuy nhiên, việc đặt quảng cáo ở đâu lại là một bài toán tinh tế, nếu không khéo léo, xem quảng cáo sẽ trở thành trải nghiệm phản cảm cho người tiêu thụ nội dung, và quảng cáo sẽ phản tác dụng.

Thứ Năm, 01/08/2024 14:34
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ