11 lựa chọn thay thế ChatGPT

ChatGPT đã gây bão trên toàn thế giới và không còn nghi ngờ gì nữa về khả năng của nó. Nhưng bạn có thể sử dụng những lựa chọn thay thế ChatGPT đáng tin cậy nào khi chatbot này không phải là một lựa chọn?

Dưới đây là các lựa chọn thay thế ChatGPT tốt nhất.

1. Claude AI

Claude AI
Claude AI

Claude AI chắc chắn là sự thay thế tốt nhất cho ChatGPT. Trong thế giới AI chuyển động nhanh chóng, trạng thái đó có thể thay đổi sau vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng, nhưng đó là triển vọng tốt nhất tiếp theo trong không gian chatbot AI tại thời điểm viết bài. Bạn sẽ khó tìm được một chatbot AI gần giống ChatGPT về tính sáng tạo, lý luận thông thường và độ chính xác như Claude AI.

Claude AI vượt trội hơn ChatGPT trong 4 lĩnh vực chính trong khi vẫn thoải mái nắm giữ một vài chỉ số chính. Nó có các biện pháp an toàn chặt chẽ hơn, độ dài ngữ cảnh lớn hơn, nền tảng kiến thức mới hơn và có vẻ như các nhiệm vụ viết sáng tạo đặc biệt tốt hơn.

2. Google Gemini

Bard giải thích MakeUseOf làm gì
Bard giải thích MakeUseOf làm gì

Một lựa chọn thay thế xứng đáng khác cho ChatGPT là Google Gemini, trước đây là Bard AI. Sau Claude AI, Gemini của Google có lẽ là giải pháp thay thế ChatGPT mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi nhất mà không dựa vào mô hình ngôn ngữ GPT của OpenAI. Chatbot AI này hiện được cung cấp bởi dòng mô hình ngôn ngữ lớn Gemini của Google, thoát khỏi mô hình ngôn ngữ lớn PaLM 2 hoạt động kém hiệu quả.

Mặc dù mô hình Gemini AI của Google tương tự như GPT của OpenAI ở cấp độ kiến trúc, nhưng có sự khác biệt đáng chú ý về khả năng thực tế của hai mô hình ngôn ngữ. Google luôn cố gắng xây dựng khả năng của chatbot ngang bằng với ChatGPT. Gần đây, Gemini đã được bổ sung thêm các khả năng mới cho phép nó tạo ra các hình ảnh AI tuyệt đẹp, giống như ChatGPT hiện đang làm.

3. Microsoft Copilot

Microsoft Copilot trong trình duyệt Edge vào tháng 2 năm 2024
Microsoft Copilot trong trình duyệt Edge vào tháng 2 năm 2024

Microsoft Copilot, trước đây là Bing AI Chat, là một trong những chatbot AI tốt nhất sử dụng công nghệ GPT-4 của OpenAI. Microsoft Copilot kết hợp các kết quả từ web, mô hình GPT-4 của OpenAI và công nghệ độc quyền của Microsoft để tạo ra kết quả thực tế và cập nhật cho hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Giống như ChatGPT, Copilot cũng có thể tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp bằng mô hình tạo hình ảnh DALL-E, mặc dù chất lượng hình ảnh từ Copilot đôi khi có vẻ kém hấp dẫn hơn so với những hình ảnh được tạo từ DALL-E trên ChatGPT.

Copilot được kết nối phức tạp với Internet và có thể cung cấp thông tin theo thời gian thực về các xu hướng và sự kiện, điều đó có nghĩa là nó cung cấp những phản hồi phù hợp hơn cho các lời nhắc "theo mặc định" so với ChatGPT thông thường.

4. Perplexity AI

Tài khoản Perplexity Pro
Tài khoản Perplexity Pro

Giống như Copilot của Microsoft, Perplexity AI là một công cụ tìm kiếm và chatbot được hỗ trợ bởi AI, tổng hợp dữ liệu và kiến thức web theo thời gian thực từ mô hình AI cơ bản của nó để cung cấp câu trả lời chính xác và toàn diện cho các truy vấn của người dùng. Perplexity là một trong những lựa chọn thay thế đáng tin cậy nhất cho ChatGPT vì nó được hỗ trợ bởi công nghệ GPT của OpenAI.

Tuy nhiên, không giống như các chatbot AI khác chỉ đơn giản là "được cung cấp bởi GPT" và không có chức năng gì độc đáo, Perplexity có một số tính năng thú vị mà bạn sẽ thấy hữu ích, đặc biệt là khả năng thường xuyên hóa dữ liệu GPT với thông tin hiện tại mà nó lấy từ Internet. Perplexity AI cũng rất giỏi trong việc trích dẫn các nguồn trong phản hồi của nó và cung cấp các liên kết mà bạn có thể cần để nghiên cứu thêm về một chủ đề.

5. Pi AI

Chatbot PI AI
Chatbot PI AI

Một số dạng mô hình AI đàm thoại hỗ trợ tất cả các chatbot trong danh sách. Tuy nhiên, Pi, được phát triển bởi công ty khởi nghiệp AI Inflection, nổi bật ở cách giải thích độc đáo về AI đàm thoại. Chatbot có thể không phải là AI tiên tiến nhất, nhưng nó là một trong những AI thú vị nhất khi tổ chức các cuộc trò chuyện hấp dẫn.

Bạn đặt câu hỏi cho các chatbot khác và chúng sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn, chỉ vậy thôi. Pi AI nỗ lực hơn nữa để đảm bảo rằng bạn có được trải nghiệm trò chuyện tốt nhất, hầu như luôn trả lời các truy vấn của bạn bằng một động lực tinh tế để giúp bạn tham gia vào nhiều cuộc trò chuyện hơn. Nó không có các tính năng ưa thích hấp dẫn mà bạn sẽ tìm thấy trong các chatbot tiên phong khác như ChatGPT, nhưng nó có thể cung cấp câu trả lời chính xác và chi tiết cho hầu hết các câu hỏi bạn đặt ra.

6. OpenAI GPT Playground

OpenAI GPT-3.5 Playground
OpenAI GPT-3.5 Playground

Ngay cả trước khi ChatGPT trở nên viral, đã có GPT Playground của OpenAI, một nền tảng để công chúng thử các phiên bản khác nhau của mô hình GPT AI của OpenAI. Thật không may, công cụ này không tạo được nhiều tiếng vang như ChatGPT. Điều này một phần là do giao diện người dùng kỹ thuật và thiếu tính công khai tập trung vào người tiêu dùng.

Trớ trêu thay, mặc dù ChatGPT đang nhận được nhiều sự chú ý nhưng các model GPT có sẵn tại Playground lại lớn và mạnh hơn nhiều so với các biến thể hỗ trợ ChatGPT. Những mô hình bạn có thể truy cập tại Playground chắc chắn là một trong những mô hình ngôn ngữ AI mạnh mẽ nhất hiện nay.

7. Poe by Quora

Poe by Quora
Poe by Quora

Không giống như các tùy chọn khác trong danh sách này, Poe by Quora không giống một chatbot AI mà giống một nền tảng AI hơn. Poe cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một số mô hình ngôn ngữ lớn AI lâu đời nhất hiện có sẵn trực tuyến. Nền tảng này có mọi thứ từ PaLM và Gemini của Google, Llama của Meta và Claude của Anthropic cho đến một số phiên bản của các mô hình ngôn ngữ lớn GPT từ OpenAI.

8. YouChat

YouChat
YouChat

YouChat, giống như hầu hết các lựa chọn thay thế ChatGPT trong danh sách này, được hỗ trợ bởi sự kết hợp giữa những mô hình AI GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI. Khả năng của mô hình GPT-4 bị hạn chế sau đăng ký $20/tháng, mặc dù bạn nhận được một số credit GPT-4 miễn phí để dùng thử chatbot. Trừ khi bạn đăng ký gói YouChat Pro, các truy vấn của bạn sẽ được hỗ trợ bởi model dòng GPT-3.5 cũ hơn một chút. Điều này sẽ mang lại cho bạn kết quả gần giống với khả năng của ChatGPT cấp miễn phí, mặc dù có nhiều kết quả tóm tắt hơn được tổng hợp nhiều bằng dữ liệu Internet trực tiếp.

YouChat có giao diện đẹp mắt, đầy màu sắc và được tích hợp gọn gàng vào công cụ tìm kiếm của You.com. Do đó, YouChat có thể hoạt động như một công cụ tìm kiếm cung cấp cho bạn danh sách các liên kết đến các trang web được lập chỉ mục có liên quan đến truy vấn của bạn. YouChat là một giải pháp thay thế ChatGPT đơn giản và mạnh mẽ.

9. Chatsonic

Chatsonic tháng 8 năm 2023
Chatsonic tháng 8 năm 2023

Công nghệ cơ bản đằng sau ChatGPT (GPT 3.5 đầu tiên, kể từ khi cập nhật lên GPT-4) cũng chính là công nghệ hỗ trợ Chatsonic, khiến nó gần thú vị như ChatGPT. Chatsonic tiến thêm một bước nữa và phát triển dựa trên khả năng của ChatGPT đồng thời khắc phục một số hạn chế của ChatGPT.

Cũng giống như ChatGPT, Chatsonic sử dụng mô hình tạo hình ảnh DALL-E để tạo hình ảnh theo lệnh ngay trên giao diện trò chuyện Chatsonic. Bên cạnh DALL-E, còn có tùy chọn sử dụng Stable Diffusion để tạo tác phẩm nghệ thuật AI trên nền tảng Chatsonic.

10. Character.AI

Character.AI
Character.AI

Character.AI đúng như tên gọi của nó - một chatbot AI có chủ đề nhân vật cho phép bạn mô phỏng sự tương tác với những người nổi tiếng, nhân vật lịch sử hoặc nhân vật trong phim. Từ các nhân vật chính trị như Donald Trump cho đến những nhân vật điện ảnh như Tony Stark của Iron Man, Character.AI có rất nhiều lựa chọn nhân vật thú vị để tương tác trên nền tảng.

Mặc dù Character.AI chủ yếu có chủ đề về nhân vật, nhưng bạn vẫn có thể nhận được tương tác phản hồi và nhắc nhở kiểu ChatGPT bằng cách sử dụng tính năng "Character Assistant" trên nền tảng. Mặc dù nhìn chung là ấn tượng nhưng đừng mong đợi phản hồi chất lượng ChatGPT. Tuy nhiên, Character Assistant vẫn rất đáng để thử.

11. Mistral Chat

Trong trường hợp bạn không theo dõi tin tức, Microsoft gần đây đã đầu tư gần 16 triệu USD vào một công ty khởi nghiệp AI trẻ của Pháp có tên Mistral AI, làm lu mờ đối tác thân thiết của hãng, OpenAI. Mistral AI đã và đang được cộng đồng nguồn mở công nhận nhờ phát triển các mô hình AI mạnh mẽ, cạnh tranh chặt chẽ với mô hình GPT-4 của OpenAI.

Model Mistral Large mới được công bố của nó là một trong những mô hình AI hàng đầu hiện có, đạt 81,2% trong bài kiểm tra MMLU (GPT-4 đạt 86,4%). Theo công ty, Mistral Large rất giỏi lý luận nâng cao, hỗ trợ độ dài ngữ cảnh lên tới 32K token, có chức năng hỗ trợ gọi điện giống như GPT-4 và vốn thông thạo nhiều ngôn ngữ quốc tế phổ biến khác nhau.

Ngoài ra, công ty còn phát hành Mistral Chat (còn gọi là Le Chat), được hỗ trợ bởi mô hình Mistral Large. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế đáng tin cậy cho ChatGPT mà không phải trả tiền để truy cập GPT-4, Mistral Chat là một lựa chọn ấn tượng, được hỗ trợ bởi mô hình Mistral Large class GPT-4. Người dùng muốn mô hình AI thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức và tiếng Ý sẽ thích thú với Mistral Chat.

Các tính năng chính của Mistral Chat là hỗ trợ đa ngôn ngữ, có khả năng suy luận nâng cao, độ dài ngữ cảnh token 32K, khả năng mã hóa tuyệt vời, cho phép sử dụng miễn phí, được cung cấp bởi Mistral Large và hỗ trợ gọi hàm gốc qua API

Thứ Sáu, 05/04/2024 17:22
4,67 👨 6.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)