Mời trải nghiệm AtlasOS, phiên bản siêu rút gọn của Windows 10 được tối ưu hóa cho chơi game

AtlasOS là một bản thiết kế lại của Windows 10 để dành cho các game thủ, cho phép chơi game mượt mà, FPS cao hơn và độ trễ đầu vào cũng như độ trễ thấp hơn ngay cả trên các mẫu PC có cấu hình thấp.

AtlasOS

AtlasOS có các tính năng chính gồm giảm số lượng tiến trình đang chạy ngầm bên trong hệ thống để giảm hoạt động cho CPU, giảm độ trễ của hệ thống. Để tăng dung lượng lưu trữ trên AtlasOS, các nhà phát triển đã lược bỏ những tính năng không quan trọng của Windows 10.

AtlasOS cũng tập trung vào quyền riêng tư, tính minh bạch của mã nguồn mở. File ISO của AtlasOS có kích thước khá nhỏ khi so với file ISO chính thức của Windows.

Mức sử dụng RAM của AtlasOS (0.5.2) - phiên bản mới nhất đã cắt giảm số lượng tiến trình chạy ngầm từ 185 xuống còn khoảng 35 chỉ còn 600 MB, giảm đáng kể so với phiên bản Windows 10 version 21H1 chính thức của Microsoft, 1,5 GB. Độ trễ của AtlasOS cũng giảm từ 3,09s xuống 2,55s.

Mức sử dụng RAM của AtlasOS và Windows 10

Theo trang GitHub chính thức của dự án, các nhà phát triển đã loại bỏ tất cả "nhược điểm tiêu cực của Windows" có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất chơi game trên Atlas.

Ngoài ra, AtlasOS cũng vô hiệu hóa nhiều tính năng bảo mật được mô tả là "bloatware" và vô hiệu hóa các biện pháp giảm thiểu đối với các lỗi bảo mật phần cứng trong các CPU Intel (và AMD) như Spectre và Meltdown, Trusted Platform Module (TPM), BitLocker, Windows Defender, Voice Recognition, Restore Points & System Reset.

Vì muốn tối ưu hóa hệ điều hành chỉ cho việc chơi game nên AtlasOS cung cấp ít tính năng hơn, ít khả năng tương thích hơn và bảo mật kém hơn so với Windows 10. Vì vậy, AtlasOS sẽ không phải là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng phổ thông.

Nếu quan tâm, các bạn có thể tải xuống AtlasOS để thử và trải nghiệm.

Thứ Sáu, 29/03/2024 14:53
3,49 👨 9.365
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nhân Nguyên
    Nhân Nguyên

    Chỉ là 1 bản windows lite thôi có nhất thiết phải gọi với 1 cái tên khác? Cái hình so sánh fps mới hài, bên win10 là khúc có mật độ giao thông cao đương nhiên là fps thấp hơn rồi.

    Thích Phản hồi 30/12/22
    ❖ Chuyện công nghệ