Android 13 sắp đến với Windows 11

Windows Subsystem for Android (viết tắt WSA) là một tiện ích của Windows 11, được thiết kế cho phép một số trò chơi và ứng dụng Android chạy trên PC của bạn, song song với các ứng dụng Windows điển hình. Nói cách khác, đây về cơ bản là một công cụ cho phép thiết bị Windows 11 chạy các ứng dụng Android có sẵn, tương tự như những ứng dụng Windows gốc.

Microsoft đang không ngừng tung ra những cải tiến với tiện ích này trong suốt thời gian qua nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng Android trên Windows 11. Công ty Redmond đang có kế hoạch tung ra thêm một bản cập nhật mới, đi kèm với một sự bổ sung đang rất được mong chờ đối với người dùng WSA, đó là sự xuất hiện của Android 13.

Theo đó, Microsoft đã thông báo trong một cuộc thảo luận trên GitHub rằng một bản cập nhật lớn đang được lên kế hoạch triển khai cho người dùng thử nghiệm thuộc chương trình Windows Subsystem for Android Preview Program. Phiên bản mới (2211.40000.7.0) sẽ cập nhật hệ thống lên Android 13, đồng thời cung cấp cho hệ thống các API mới để nhà phát triển sử dụng cũng như một vài tính năng hệ thống nhỏ nói chung. Nhiều tính năng trong Android 13 vốn yêu cầu quyền can thiệp sau vào hệ thống sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến hệ thống ảo hóa của Android Subsystem.

Android 13 sắp khả dụng trong windows subsystem for android

Bên cạnh phiên bản hệ thống mới và các tính năng bổ sung, bản cập nhật còn đi kèm với một lệnh mới để tắt WSA, lý tưởng cho việc tạo tập lệnh và tự động hóa khác. Thời gian khởi động đã được cải thiện, nhanh hơn 50% trên một số thiết bị theo báo cáo của Microsoft. Hiệu ứng hấp chuột, khay nhớ tạm, thay đổi kích thước ứng dụng và mở tệp phương tiện cũng sẽ hoạt động tốt hơn trước. Cuối cùng, bản cập nhật mới còn bổ sung khả năng hỗ trợ phím tắt từ các ứng dụng Android. Nếu một ứng dụng Android có bất kỳ shortcut khả dụng nào, chúng sẽ đều xuất hiện trong jumplist khi bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng trên thanh tác vụ.

Microsoft không đề cập đến thời điểm người dùng Windows 11 trên toàn thế giới sẽ nhận được bản cập nhật Subsystem, nhưng nhiều khả năng điều đó sẽ xảy ra sau khi quá trình kiểm tra lỗi trong Preview Program và Windows Insiders Program hoàn tất. Microsoft đã xác nhận rằng bản cập nhật Android 13 hiện đang được tung ra cho toàn bộ các kênh thuộc chương trình Windows Insider, mặc dù vẫn chưa rõ khi nào nó sẽ xuất hiện trên tất cả các PC Windows 11 có kích hoạt Subsystem.

Thứ Ba, 24/01/2023 22:09
32 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ