Làm thế nào để biết Facebook của bạn đã bị tấn công

Nếu thường xuyên theo dõi Facebook thì chắc hẳn bạn đã biết thời gian gần đây, trên một số diễn đàn hướng dẫn người dùng cách kiểm tra tài khoản khi bị hack bằng cách comment "BFF" nếu ra màu xanh thì Facebook bạn an toàn, còn màu đen là đã bị hack. Thực tế, đây được xem là một trò lừa đảo người dùng sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu của 50 triệu người dùng Facebook. Vậy làm sao để biết được tài khoản của mình an toàn và các hacker làm thế nào để hack được tài khoản của bạn, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp.

Các tin tặc có rất nhiều cách để xâm nhập vào tài khoản Facebook. Tự động đăng nhập Facebook cho phép tin tặc truy cập vào các tài khoản đăng nhập những trang web khác của người dùng nhờ vào việc tiếp cận facebook của họ. Cũng như vậy những người gửi spam xâm nhập tài khoản facebook để truy cập vào các tài khoản khác. Từ tiểu sử, tin tặc có thể thu thập thêm rất nhiều thông tin cá nhân người dùng dành cho mục đích đánh cắp danh tính.

Kiểm tra tài khoản

Nếu bạn đang lo lắng vì tài khoản của mình vừa bị hack thì đây là cách dễ dàng nhất để kiểm tra. Đầu tiên, truy cập vào facebook, kích chuột vào dấu mũi tên ở góc trên bên phải. Trên thanh menu, chọn Settings. Ngay lập tức cửa sổ pop-up mới xuất hiện, kích Security sau đó chọn Where You're Logged In.

Danh sách những thiết bị và vị trí đã đăng nhập vào tài khoản sẽ được hiển thị. Nếu có đăng nhập bạn không biết thì có khả năng tài khoản của bạn đã bị hack là rất cao. Ngoài ra có hoạt động lạ, kích End Activity ở bên phải của nhật ký để kết thúc kết nối. Các tin tặc sẽ tạm thời bị đăng xuất.

Kiểm tra đăng nhập Facebook

Các dấu hiệu bị hack

Một vài cách nhận biết khác chứng tỏ tài khoản bị hack:

  • Tên, ngày sinh, email, mật khẩu bị thay đổi.
  • Ai đó gửi đi lời mời kết bạn tới người bạn không biết.
  • Những tin nhắn được gửi từ tài khoản của bạn nhưng không phải do bạn viết.
  • Những bài đăng lạ xuất hiện trên timeline của bạn.

Cách giải quyết

Lập tức thay đổi mật khẩu tài khoản sau khi kích End Activity. Tiếp theo, kêu gọi hỗ trợ từ Facebook. Facebook có một hệ thống hỗ trợ riêng cho những tài khoản bị xâm nhập.

Truy cập vào trang hỗ trợ của Facebook, kích I think my account was hacked or someone is using it without my permission, tiếp tục kích vào Secure It. Facebook sẽ tới một trang web, tại đây bạn sẽ phải đăng nhập lại tài khoản và thực hiện các bước bảo vệ tài khoản.

Bảo mật tài khoản

Facebook có vô số những tính năng bảo mật, bạn cần phải kích hoạt nó. Bằng cách kích mũi tên ở góc bên phải của trang, và chọn Settings. Từ đó:

  • Bật Login Alerts, bạn sẽ nhận được các thông báo mỗi khi tài khoản được đăng nhập.
  • Kích hoạt Two-Factor Authentication từ Login Approvals, sau đó chọn thêm lớp bảo vệ từ danh sách.
  • Di chuyển tới mục App Passwords sẽ có công cụ tạo mật khẩu độc đáo cho ứng dụng Facebook thay vì sử dụng mật khẩu tài khoản.
  • Chọn Your Trusted Contacts đồng thời thêm một vài người thân, bạn bè tin cậy để có thể giúp bạn mở tài khoản khi bị hack.

Vói các bước này, tài khoản Facebook của bạn sẽ trở nên an toàn hơn nhiều, các tin tặc khó có thể xâm nhập và đồng thời dễ dàng khôi phục khi có bất trắc.

Dưới đây là những bài hướng dẫn chi tiết về bảo mật Facebook các bạn có thể tham khảo và lựa chọn những phương pháp phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Thứ Tư, 28/03/2018 17:25
4,26 👨 10.774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook