Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trong thùng rác

Người dùng Windows đã quen thuộc với tính năng hệ điều hành được gọi là Recycle Bin. Đây là nơi các file bị xóa được lưu trữ để khôi phục nếu cần. Chỉ cần mở Recycle Bin và kéo file ra vị trí mong muốn. Recycle Bin là “cứu cánh” cho nhiều người dùng vô tình xóa một file quan trọng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn phát hiện có một file quan trọng trong Recycle Bin sau khi đã xóa sạch nó? Tùy chọn tốt nhất sẽ là tận dụng phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí có thể dễ dàng giải quyết vấn đề và trả lại các file bị mất.

Disk Drill - Công cụ khôi phục dữ liệu cho Windows

Disk Drill

Nếu bạn gặp tình huống cần một file đã xóa không còn trong Recycle Bin, bạn cần thực hiện quy trình khôi phục dữ liệu để phục hồi các file của mình. Disk Drill là phần mềm khôi phục file miễn phí, có thể khôi phục file trên máy tính Windows cũng như mọi thiết bị lưu trữ ngoại vi có liên quan, tương thích với máy tính.

Disk Drill sử dụng các thuật toán quét mạnh mẽ để quét ổ đĩa, tìm các file bị xóa và các đoạn file có thể được xây dựng lại. Với hơn 350 định dạng file khác nhau, ứng dụng này có thể khôi phục bất kỳ file nào bạn đã xóa.

Một trong những điều tốt nhất về phần mềm khôi phục dữ liệu cho Windows 10 này là bạn có thể dùng thử và sử dụng nó để khôi phục tối đa 500MB dữ liệu hoàn toàn miễn phí. Bản tải xuống miễn phí cho phép bạn xem trước tất cả các file mà công cụ có thể khôi phục, cũng như khôi phục 500MB dữ liệu (như đã nói ở trên) trước khi quyết định chính thức mua sản phẩm. Đây là lựa chọn hàng đầu nếu gặp phải tình huống mất dữ liệu trên máy tính Windows.

Dưới đây là hướng dẫn phục hồi dữ liệu miễn phí với Disk Drill.

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu miễn phí với Disk Drill

1. Tải xuống và cài đặt Disk Drill cho Windows. Nên tải xuống và cài đặt trên một ổ đĩa hoặc phân vùng khác với ổ đĩa sẽ sử dụng để khôi phục tập tin. USB sẽ bảo vệ các file đã xóa khỏi nguy cơ bị hỏng trong quá trình khôi phục. Chương trình phải có quyền admin để thực hiện phục hồi tập tin.

2. Khởi chạy Disk Drill và chọn ổ đĩa muốn khôi phục file.

3. Nhấp vào nút “Recover” và cho phép Disk Drill quét ổ đĩa. Bạn sẽ được cung cấp một danh sách xem trước các file mà Disk Drill có thể phục hồi.

4. Chọn các tập tin muốn khôi phục từ danh sách xem trước. Bạn cũng nên chọn vị trí lưu trữ các file được phục hồi. Đừng sử dụng vị trí ban đầu vì điều này có thể dẫn đến các file bị ghi đè trong quá trình khôi phục.

5. Nhấp vào “Recover” một lần nữa và Disk Drill sẽ khôi phục các file đã chọn. Khi quá trình khôi phục hoàn tất, hãy điều hướng đến vị trí khôi phục, xác minh rằng các file đang ở đó và còn nguyên vẹn.

Cách khôi phục dữ liệu với Disk Drill

Đó là tất cả những gì bạn cần làm để khôi phục các file đã xóa trên máy tính Windows. Tùy chọn miễn phí cho phép bạn khôi phục khá nhiều dữ liệu miễn phí và cho phép bạn kiểm tra chức năng của chương trình. Đặt Disk Drill là lựa chọn đầu tiên của bạn trong công cụ phục hồi dữ liệu cho Windows.

Thứ Năm, 28/03/2019 12:50
4,511 👨 37.665
0 Bình luận
Sắp xếp theo