Xem trực tiếp buổi diễn thuyết của Elon Musk về kế hoạch chinh phục Sao Hỏa

Lúc 11 giờ 30 trưa nay giờ Việt Nam, Elon Musk sẽ đứng diễn thuyết trước đông đảo người tham dự về tình hình tiến độ kế hoạch thuộc địa hóa sao Hỏa tại Đại hội Du hành Vũ trụ Quốc tế được tổ chức tại Adelaide, Úc. Toàn bộ sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên kênh YouTube của SpaceX.

Musk cho biết, ông sẽ tiết lộ “một số cải tiến lớn” cùng với “nhiều ứng dụng không ai ngờ tới” trong buổi diễn thuyết mới này.

Giấc mơ chinh phục sao Hỏa của Musk

Mục tiêu chính của SpaceX là thực hiện các chuyến bay tới sao Hỏa với giá cực rẻ, chỉ khoảng 100.000 USD, tương đương với việc mua nhà. Musk tin rằng những người dũng cảm chinh phục Sao Hỏa đầu tiên sẽ sống sót, thậm chí là duy trì sự sống được trong một thời gian dài và có thể quay trở lại Trái Đất.

Bản kế hoạch chinh phục sao Hỏa được Musk công bố vào năm ngoái cùng với hệ thống Chuyên chở Liên hành tinh – Interplanetary Transport System, vượt trội hơn hẳn tên lửa Saturn V của NASA xưa kia.

Từ đó cho tới nay, những kĩ sư của SpaceX vẫn tiến hành thử nghiệm, xây dựng thêm những hệ thống hỗ trợ cho giấc mơ chinh phục sao Hỏa của Musk.

Xem video trực tiếp của SpaceX trên YouTube buổi diễn thuyết của Elon Musk về kế hoạch chinh phục Sao Hỏa:

Thứ Sáu, 29/09/2017 11:39
51 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ