Elon Musk tung ra 8 bức ảnh về chuyến đi đầu tiên đến sao Hỏa của con người trong tương lai

Những bức ảnh về hành trình phóng chiếc phi thuyền mang theo những hành khách đầu tiên đến sao Hỏa của SpaceX mới được công bố giúp chúng ta có thể hình dung rõ hơn về chuyến du hành vũ trụ trong tương lai.

Bệ phóng thử tên lửa lịch sử 39A của NASA ở trung tâm vũ trụ Kenedy thuộc bang Florida, Hoa Kỳ sẽ là nơi bắt đầu chuyến du hành tới sao Hỏa. Đây chính là nơi diễn ra sứ mệnh Apollo 11 thực hiện sứ mệnh đưa những phi hành gia đầu tiên lên Mặt Trăng.

Những hành khách tý hon đang di chuyển lên quả tên lửa khổng lồ.
Trong ảnh, chúng ta có thể thấy những hành khách tý hon đang di chuyển lên quả tên lửa khổng lồ.

Hình ảnh vụ phóng tên lửa từ 39A trong tương lai
Từ bệ phóng 39A, chiếc tên lửa khổng lồ sẽ được phóng vào vũ trụ với mục tiêu là sao Hỏa. Đây là hình ảnh vụ phóng tên lửa từ 39A trong tương lai mà SpaceX mong muốn được trông thấy.

Phần động cơ đẩy tầng của quả tên lửa sẽ tách rời khỏi phi thuyền
Phần động cơ đẩy tầng của quả tên lửa sẽ tách rời khỏi phi thuyền và sau đó quay về Trái Đất nơi mà tàu tiếp nhiên liệu chân vịt được thêm vào.

Tàu tiếp nhiên liệu
Khi vào không gian, quả tên lửa sẽ nối với tàu vũ trụ để tiếp nhiên liệu, quá trình này sẽ diễn ra từ ba đến năm lần trước khi con tàu hạ cánh thành công xuống sao Hỏa.

Ngay khi quá trình tiếp nhiên liệu hoàn thành phi thuyền sẽ bắt đầu khởi hành đến Sao Hỏa
Ngay khi quá trình tiếp nhiên liệu hoàn thành, chiếc tàu tiếp nhiên liệu sẽ quay về trái đất, trong khi phi thuyền sẽ bắt đầu khởi hành đến Sao Hỏa. Ngay khi phi thuyền rời quỹ đạo để đi tới sao Hỏa, các ăng ten năng lượng Mặt Trời sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng trong boong tàu.

Phi thuyền sẽ đến sao Hỏa trong khoảng từ 80 đến 150 ngày
Sẽ mất vài tuần lễ để chiếc phi thuyền tới sao Hỏa. Theo Musk phi thuyền sẽ đến sao Hỏa trong khoảng từ 80 đến 150 ngày. Ông hy vọng quãng thời gian này sẽ giảm xuống chỉ còn 1 tháng trong tương lai xa.

Chiếc phi thuyền sẽ hạ cánh thẳng đứng trên bề mặt sao Hỏa
Chiếc phi thuyền sẽ hạ cánh thẳng đứng trên bề mặt sao Hỏa.

Đây có thể là khung cảnh mà người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa nhìn thấy
Đây có thể là khung cảnh mà người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa nhìn thấy. Theo Musk, sau chuyến đi đầu tiên đến sao Hỏa, chúng ta sẽ mất khoảng từ 40 cho đến 100 năm để xây dựng được một thành phố tự lực trên hành tinh đỏ.

Thứ Bảy, 27/05/2017 11:46
4,47 👨 777
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học