Elon Musk đưa người lên sao Hỏa bằng cách nào?

Mới đây, Elon Musk đã đăng tải chuỗi video mô tả chi tiết kế hoạch đưa người lên sao Hỏa, giúp con người trở thành giống loài liên hành tinh. Cùng tìm hiểu xem Elon Musk thực hiện việc đó bằng cách nào, lịch trình ra sao và quá trình thuộc địa hóa Sao Hỏa sẽ diễn ra như thế nào?

Toàn bộ kế hoạch này được chia làm 5 bước gồm:

Bước 1:

Phóng tên lửa Falcon Heavy

Tên lửa Falcon Heavy, siêu tên lửa mạnh nhất thế giới hiện nay, do 3 chiếc Falcon 9 gộp lại với lực đẩy khổng lồ 127.800 kilo Newton sẽ mang con người vào vũ trụ. Nó sẽ cất cánh từ bệ phóng Apollo 11 tại Mũi Canaveral, Florida, thực hiện hóa giấc mơ Sao Hỏa của Musk.

Bước 2:

Tên lửa Falcon Heavy tách ra, một phần quay về Trái Đất, một phần tiếp tục hành trình

Tên lửa Falcon Heavy vượt qua bầu khí quyển của Trái Đất bay vào không gian. Sau đó, nó sẽ tách ra, phần tên lửa đẩy sẽ tự động quay lại mặt đất còn phần đầu tên lửa sẽ tiếp tục hành trình.

Bước 3.

Tiếp nhiên liệu cho tên lửa

Khi trở về Trái Đất, tên lửa đẩy sẽ nhận thêm một phần đầu tên lửa chứa nhiên liệu khác và mang nó vào không gian tiếp tế cho quả tên lửa đang đợi ngoài Vũ trụ. Đây chính là phần nhiên liệu sẽ được dùng để đi tới Sao Hỏa xa xôi.

Bước 4.

Tàu vũ trụ xòe hai cánh để nhận năng lượng Mặt Trời

Tàu vũ trụ sẽ xòe hai cánh để nhận năng lượng Mặt Trời, nguồn năng lượng dồi dào và sẵn có trước khi bắt đầu hành trình chinh phục hành tinh Đỏ.

Bước 5.

Con người đặt chân lên sao Hỏa

Khi tới đích, tàu hạ cánh và những con người dũng cảm sẽ đặt chân xuống sao Hỏa, hành tinh có thể chưa từng có sự xuất hiện của sự sống. Bắt đầu từ đây, con người sẽ “thống trị” sao Hỏa và biến nó thành thuộc địa của con người.

Thứ Tư, 04/10/2017 17:20
51 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ