Học hỏi được gì từ lịch trình sinh hoạt “phi thường” của tỷ phú Elon Musk?

Mới đây cả thế giới mạng đang xôn xao và nể phục trước lịch trình sinh hoạt của Elon Musk vừa mới được tiết lộ, trong lịch trình sinh hoạt này của Elon Musk, chúng ta có thể biết được những việc làm hằng ngày của CEO nổi tiếng này.

Trong vòng 24 giờ bạn sẽ làm được những gì? Còn đối với Elon Musk thì trong 24 giờ ông sẽ có những hoạt động sau. Những hoạt động này sẽ chia thành 2 nhóm, bạn có thể học hỏi và áp dụng chúng cho riêng mình.

1. Những điều cần khuyến khích

Lịch sinh hoạt của Elon Musk

Tắm: Với nhiều người tắm là một việc rất cần thiết, thế nhưng với Musk vì việc tắm lại không quá quan trọng và không nhất thiết phải làm việc này hàng ngày, nhưng tất nhiên chẳng ai thích cơ thể mình có mùi cả. Ngoài ra, phòng tắm có thể là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm cảm hứng.

Đi lại: Musk rất thích được đi lại đâu đó và gặp gỡ mọi người xung quanh để trò chuyện. Đây là cách rất tốt để cải thiện khả năng giao tiếp cũng như vốn kiến thức xã hội.

Ông có thể vừa chơi với con vừa check mail

Thời gian dành cho con cái: Các ngày thứ 7 là dành cho gia đình. Musk nói rằng ông có khả năng vừa chơi với con vừa trả lời email. Tuy nhiên sự tập trung chú ý cần được bảo toàn.

Từ chối hầu hết các cuộc gọi và sử dụng một địa chỉ email ít người biết đến – Kiểm soát được quá trình liên lạc có nghĩa là kiểm soát được sự phân tâm.

Tập thể dục: Musk nên tập thể dục nhiều hơn so với mức 1 hoặc 2 lần mỗi tuần hiện tại, tuy nhiên hình thức tập thể dục mà ông áp dụng cũng có rất nhiều lợi ích.

Tập thể dục nhiều hơn

Đọc sách: Một hình thức giải trí hoàn hảo, vừa giúp bạn thư giãn lại vừa thu thập được thêm kiến thức.

Tiệc tùng: Thường thì đây là việc không nên, nhưng kể cả siêu nhân cũng cần phải “nghỉ ngơi” một chút.

2. Những điều cần xem xét và cân nhắc thay đổi

Với một người trưởng thành, để đảm bảo sức khỏe chúng ta cần 7- 8 tiếng để ngủ. Thế nhưng với Elon Musk thì ông dành quá ít thời gian trong ngày để ngủ.

Môi trường sống khắc nghiệt

Bên cạnh việc ngủ ít thì cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đối với ông cũng vô cùng khắc nghiệt. Ông thường bỏ qua bữa sáng, dành 5 phút để ăn trưa và bữa tối thường bắt đầu khi nữa đêm. Điều này có thể cho thấy Musk không được nạp năng lượng đầy đủ hằng ngày, chưa kể đến việc ông ăn tối quá muộn sẽ làm tăng tổng lượng calo nạp vào cơ thể, khiến cơ thể gặp ít nhiều những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Tất cả thời gian của ông đều dành cho công việc. Theo ước tính tổng thời gian làm việc của ông từ 80- 100 giờ/tuần. Ngoài công việc, ông dường như dành rất ít thời gian cho những việc riêng tư. Ông cô gắng làm nhiều việc cùng một lúc, chính điều này khiến não bộ phải chịu áp lực, ảnh hưởng xấu đến trí nhớ sau này.

Thường làm nhiều việc một lúc sẽ khiến não chịu nhiều áp lực

Rõ ràng khả năng theo kịp lịch sinh hoạt này của Elon Musk quả là đáng phục. Nhưng như mọi doanh nhân đều cảm thấy, ngọn nến nếu cháy ở cả 2 đầu sẽ chỉ tồn tại được trong thời gian ngắn. Ngoài ra cũng có một số khía cạnh đặc biệt trong lịch sinh hoạt của Musk mà một số người cảm thấy thú vị, trong đó có doanh nhân kiêm đạo diễn Steven Ilous. Ông nói “Trong một thế giới đầy rẫy những sự phân tâm, thì tạo ra được một khuôn khổ về lề lối sinh hoạt có khả năng kích thích “hệ tưởng thưởng” (reward system) trong não sẽ mang lại hiệu suất làm việc cực cao.”

Hãy cân bằng cuộc sống của mình

Qua lịch sinh hoạt của Elon Musk, chúng ta cần phải học được cách thích nghi với mọi môi trường sống. Và chúng ta cần phải cân bằng mọi sinh hoạt trong cuộc sống để đáp ứng đầy đủ cho cơ thể đủ khỏe mạnh.

Thứ Năm, 02/11/2017 17:43
31 👨 870
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống