Học cách giải quyết vấn đề một cách đơn giản mà Elon Musk thường áp dụng

Bạn luôn muốn cải thiện năng suất làm việc của mình. Bạn luôn là người có tham vọng và có tính cầu tiến trong mọi công việc bạn làm. Thực tế là, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ cho bạn giải quyết những vấn đề cực kỳ khó khăn mà bạn gặp phải trong công việc và cuộc sống.

Thực tế cho thấy, nhiều người chúng ta khi đứng trước một vấn đề gì đó thường bị phân tâm, bối rối không biết nên giải quyết vấn đề này như thế nào? Liệu cách giải quyết của mình có đúng hay không? Nếu bạn đang rơi vào hoàn cảnh này, hãy tham khảo phương pháp giải quyết vấn đề mà Elon Musk thường hay áp dụng, cách này vô cùng đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian cũng như tránh những thất vọng, buồn phiền không cần thiết sau mỗi thất bại.

Học cách giải quyết vấn đề một cách đơn giản mà Elon Musk thường áp dụng

Mỗi khi đứng trước một vấn đề gì đó, Musk sẽ giải quyết như sau:

1. Đặt một câu hỏi.

2. Thu thập càng nhiều thông tin xoay quanh vấn đề càng tốt.

3. Suy diễn xem từ vấn đề đầu tiên có thể xảy ra những hệ quả nào và cố gắng gắn xác suất sự thật vào mỗi một hệ quả để cho thực tế hơn.

4. Đưa ra một kết luận cuối cùng dựa trên xác suất sự thật để xác định xem những hệ quả này có chính xác không, có liên quan không, có nhất thiết dẫn đến kết luận không và xác suất xảy ra là bao nhiêu.

5. Cố gắng bác bỏ kết luận cuối cùng, đồng thời tìm kiếm sự đồng tình của người khác để không đi đến kết luận cuối cùng vì tránh sự chủ quan trước diễn biến tiếp theo của vấn đề.

6. Nếu không ai có cùng ý kiến với bạn thì có lẽ bạn đúng, nhưng bạn hoàn toàn không chắc chắn.

Về cách tiếp cận vấn đề của Musk

Về cách tiếp cận vấn đề của Musk

Với cách xử lý vấn đề như của Elon Musk, sẽ không có điều gì bị bỏ qua, đây chính là điều thiết yếu để tạo nên thành công to lớn. Musk cho rằng, phần lớn chúng ta khi gặp phải vấn đề gì thường không áp dụng cách này, bởi chúng ta luôn bị ảnh hưởng bởi những thành kiến của những người xung quanh và những nhận định sai lầm của bản thân.

Liên quan đến vấn đề này, Rolling Stone liên hệ đến chiếc xe Model 3 của Telsa – chiếc xe được hàng nghìn người chờ đợi – nhưng lại không được ra mắt đúng như lời hứa. Elon Musk vốn nổi tiếng về những ý tưởng hay nhưng những sản phẩm lại không được đưa ra đúng như dự kiến. Trả lời về vấn đề này, ông cho rằng: “Chậm mà chắc còn tốt hơn nhanh mà ẩu”.

Nguyên tắc tư duy từ điều cơ bản giúp phá vỡ các giới hạn và giúp chúng ta thoát khỏi suy nghĩ lối mòn. Tiếp cận vấn đề từ một góc nhìn mới, bạn sẽ giải quyết chúng dễ dàng và hiệu quả hơn. Thử áp dụng phương pháp của nhà tỷ phú Elon Musk để cải thiện hiệu suất công việc và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của bạn.

Thứ Ba, 05/12/2017 11:14
31 👨 757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc