Tưởng không lối thoát, linh dương đầu bò bất ngờ đả bại sư tử

Một đoạn video ghi lại cảnh một con linh dương đầu bò đang bị sư tử khống chế. Có vẻ như số phận của con linh dương đã được định đoạt, ai cũng cho rằng nó chỉ còn biết nằm chờ chết.

Nhưng nhờ nỗ lực không mệt mỏi và ý chí phi thường, linh dương đầu bò vẫn ra sức chống trả quyết liệt. Bất chấp việc vẫn đang bị kẻ thù cắm hàm răng vào cổ, con linh dương đầu bò vẫn quăng quật con sư tử. Điều này khiến cho con sư tử vô cùng vất vả để khống chế con mồi.

Cuối cùng, nỗ lực không mệt mỏi của con linh dương đầu bò đã được đền đáp, con sư tử văng ra sau một hồi tranh đấu. Rất nhanh chóng, con linh dương chớp cơ hội lao tới, hướng cặp sừng sắc nhọn của mình về phía sư tử bởi nó biết chẳng thể chạy thoát.

Trước tình huống bất ngờ, con sư tử đành "cong đuôi" bỏ chạy. Đến lúc này, linh dương mới lặng lẽ rút lui.

Linh dương đầu bò

Linh dương đầu bò là loài vật ăn cỏ hiền lành, nhút nhát nhưng chúng rất khỏe. Vũ khí của chúng là cặp sừng có hình dáng tựa "dấu ngoặc nhọn", mở rộng ra bên ngoài, sau đó cong lên trên. Sừng của linh dương khá dài, ở con đực có thể dài lên tới 83 cm.

Nhờ vũ khí này mà linh dương đầu bò có thể chọn tấn công kẻ thù để tự vệ thay vì chạy trốn như các loài động vật ăn cỏ khác.

Thậm chí, sư tử - kẻ săn mồi nguy hiểm bậc nhất vùng thảo nguyên cũng có thể ôm hận khi quyết định tấn công linh dương đầu bò.

Thứ Sáu, 26/05/2023 15:13
39 👨 13.439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật