Ong bắp cày đoạt mạng chuột to trong chưa đầy 1 phút

Video trận tử chiến giữa ong bắp cày và chuột được tài khoản NegativeCreep12 ghi lại trên đường phố ở Gulfport, Mississippi, Mỹ. Trong video, con ong bắp cày tấn công vào mặt con chuột, khiến nạn nhân đau đớn lăn lộn trên nền đất.

Lúc đầu, con chuột cố gắng vật lộn, tìm cách thoát khỏi sự đeo bám của ong bắp cày. Nhưng con ong bắp cày quá khỏe, thậm chí nó còn có thể kéo lên con chuột lớn hơn nó gấp nhiều lần trên đường phố. Sau khoảng gần 1 phút vật lộn và giằng co, cuối cùng con chuột kiệt sức, đau đớn nằm bất động và thoi thóp chờ chết. Còn con ong thì bỏ lại nạn nhân và bay đi nơi khác.

Sau khi video được chia sẻ trên mạng đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đồng thời cũng khiến nhiều người tranh luận về vấn đề liệu ong bắp cày sẽ chọn động vật có vú làm vật chủ để đẻ trứng hay không.

Ong bắp cày

Ong bắp cày và kiến là 2 loài côn trùng ký sinh chuyên tìm kiếm vật chủ (thường là loài côn trùng khác) để đẻ trứng. Khi trứng nở, ấu trùng sẽ bắt đầu tiêu hóa vật chủ từ bên trong.

Ong bắp cày với nọc độc và sự hung dữ, nổi tiếng với biệt danh “ong sát thủ", giới khoa học gọi chúng là ong diệt chủng, là cơn ác mộng khủng khiếp đối với nhiều loài côn trùng.

Chỉ ong bắp cày cái mới có ngòi độc để hạ gục đối thủ. Ong bắp cày thường đi săn riêng lẻ, và khi gặp nguy hiểm chúng sẽ tiết ra các hoocmon để “nhờ” những con ong gần đấy tập hợp đến cùng nhau tấn công nạn nhân.

Thứ Năm, 18/05/2023 07:44
52 👨 1.618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật