Đại bàng hạ gục chó sói chỉ trong chớp mắt

Một con chó sói đang chạy trên tuyết đã rơi vào tầm ngắm của đại bàng đang bay trên bầu trời để tìm kiếm con mồi. Ngay lập tức, con đại bàng lao từ trên không xuống áp sát con mồi rồi tung ra đòn tấn công.

Nhờ có sự kết hợp của đôi chân khỏe, cặp móng sắc nhọn và đôi cánh uy lực, đại bàng đã hạ gục được con chó sói chỉ trong chớp mắt.

Bị bắt sống, con chó sói chỉ biết bất lực chống cự yếu ớt trong móng vuốt của con đại bàng.

Đại bàng tấn công sói

Đại bàng là một loài chim săn mồi đỉnh cao của bầu trời. Chúng luôn là nỗi khiếp sợ của nhiều loài động vật, bao gồm cả trên cạn, dưới nước và bầu trời. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài động vật từ kích thước nhỏ như dơi đến kích thước to bằng một con nai. Hơn 400 loài động vật có xương sống đã được ghi nhận là con mồi của ‘chúa tể bầu trời’.

Sức mạnh của đại bàng là nhờ đôi mắt tinh anh có thể quan sát thấy con mồi từ khoảng cách 3.000 mét, đôi cánh dài giúp chúng có thể phi với tốc độ khủng khiếp và đặc biệt là cặp móng vuốt sắc nhọn trên đôi chân đầy mạnh mẽ. Những móng vuốt của đại bàng có thể tạo lực quắp hàng trăm kg giúp tóm chặt và kết liễu con mồi nhanh chóng.

Chúng có thể dùng cặp móng đầy hung dữ để tóm gọn con mồi trước khi rỉa chết nạn nhân bằng cái mỏ cong không thể đáng sợ hơn. Loài đại bàng lớn nhất có chiều dài cơ thể hơn 1m, nặng 7kg và sải cánh dài từ 1,5m cho đến 2m.

Thứ Sáu, 26/05/2023 07:52
14 👨 1.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật