Tinh trùng và trứng sẽ không thể gặp nhau nếu gặp phải hợp chất này

Các chuyên gia ở Đại học California, Berkeley, Mỹ đã phát hiện ra một hợp chất mới có nguồn gốc từ thực vật có thể ngăn chặn trứng và tinh trùng gặp nhau. Đây có thể là một biện pháp tránh thai thần kỳ, an toàn và hiệu quả trong tương lai.

Ngăn chặn trứng và tinh trùng gặp nhau

Hợp chất hóa học chiết xuất triterpenoids pristimerin và lupeol sẽ ngăn chặn quá trình sản xuất hormone progesterone khi tinh trùng đến gần trứng khiến kênh canxi của tinh trùng (được gọi là CatSper) không hoạt động.

Theo các chuyên gia, hợp chất này có thể ngăn chặn tinh trùng một cách tự nhiên và chỉ cần đến một lượng cực kỳ nhỏ, thấp hơn lượng levonorgestrel trong thuốc tránh thai khẩn cấp Plan B đến 10 lần mà thôi. Vì vậy, so với thuốc tránh thai khẩn cấp, chúng được xem như là một phương pháp tránh thai tự nhiên, an toàn, hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Biện pháp tránh thai an toàn nhất

Hai hợp chất hóa học này chỉ tập chung chặn cơ chế CatSper, có nghĩa là chúng chỉ tác động lên tinh trùng, chứ không có ảnh hưởng lên steroid hay hormone. Ưu điểm này không gây ra tác dụng phụ như nghẽn máu thường xảy ra nếu sử dụng sử dụng những viên thuốc tránh thai bình thường.

Hiện nay, viện Khoa Học Quốc Gia đang nghiên cứu để có thể tổng hợp hai hợp chất pristimerin và lupeol thành một loại thuốc tránh thai khẩn cấp thế hệ mới.

Thứ Ba, 27/06/2017 17:34
2,52 👨 1.532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình