Tò mò: "Anh" tinh trùng phải trải qua những khó khăn gì và phải mất bao lâu mới gặp được "chị" trứng?

Để tạo ra 1 sinh linh bé nhỏ, tinh trùng và trứng cần có một cuộc gặp gỡ hoàn hảo, và kết hợp với nhau để tạo thành hợp tử. Vậy quá trình đó diễn ra như thế nào, trong thời gian bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Để tạo ra 1 sinh linh bé nhỏ, tinh trùng và trứng cần có một cuộc gặp gỡ hoàn hảo

Tất nhiên, quá trinh này sẽ xảy ra khi tinh trùng của nam giới cần đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Số lượng tinh trùng càng cao thì cơ hội “tạo ra em bé” sẽ càng lớn.

Một người đàn ông bình thường khỏe mạnh có trung bình 40- 150 triệu tinh trùng. Sau khi được phóng vào âm đạo, tinh trùng sẽ đi đến các vòi Fallopian (vòi trứng). Nếu trứng có mặt ở đó quá trình thụ tinh sẽ diễn ra. Chẳng may mà trứng “lỡ hẹn không tới” thì tinh trùng sẵn sàng "nằm chờ" trong ống dẫn trứng để đợi tế bào trứng rụng xuống.

Ban đầu, khi tinh trùng tiếp xúc với lớp ngoài của trứng bằng đầu và dùng những “cú quẫy đuôi” để tạo lực chui vào bên trong. Nếu thành công, tinh trùng sẽ gắn chặt với màng của trứng và thâm nhập vào màng bào tương của trứng.

Hàng trăm tinh trùng đến được với trứng nhưng chỉ một tinh trùng giành chiến thắng để thụ thai

Và theo nghiên cứu của ĐH California, tinh trùng phải vượt qua cổ tử cung, ống dẫn trứng mới có thể được trứng để tiến hành thụ tinh. Và tất cả quá trình này cần một khoảng thời gian là 30 phút. Do đó, quá trình tạo ra 1 sinh linh mới trong cơ thể mẹ cũng chỉ mất khoảng... 30 phút mà thôi.

Tùy vào sức khỏe của tinh trùng mà cơ chế thụ thai có thể xảy ra 5 ngày sau khi quan hệ tình dục hoặc có thể lâu hơn.

Video dưới đây sẽ cho bạn thấy được hành trình gặp gỡ đầy gian nan giữa tinh trùng và trứng.

Thứ Năm, 03/08/2017 11:45
53 👨 1.774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học