Tìm thấy Vitamin lạ mới có thể giúp sửa chữa DNA bị hư hỏng, đảo ngược quá trình lão hóa

Một loại vitamin mới có giá trị y học cao vừa được tìm thấy gây sửng sốt giới khoa học y khoa trên toàn cầu.

Một nhóm các nhà khoa học ở Sydney, Úc vừa công bố rằng họ đã phát hiện ra một chủng vitamin mới có khả năng giúp sửa chữa DNA bị hư hỏng, đảo ngược quá trình lão hóa thậm chí là có thể hỗ trợ điều trị ung thư.

Theo đó, loại vitamin vừa được phát hiện có tên khoa học là NAD +, được phát hiện có rất ít nhưng hầu hết trong các tế bào của cơ thể và quan trọng hơn hết, loại vitamin này có thể làm thay đổi các tương tác giúp sửa chữa các DNA bị tổn thương.

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng vitamin NAD + áp dụng vào trong cơ thể chuột và kết quả cho thấy nó có khả năng sửa chữa các DNA bị tổn thương do tác động biến đổi di truyền của chất phóng xạ hay do tuổi già...

Một loại vitamin mới có giá trị y học cao vừa được tìm thấy

Tác giả chính của cuộc nghiên cứu, ông David Sinclair, giáo sư tại Đại học New South Wales, Australia cho hay “Các tế bào DNA bị tổn thương trên cơ thể chuột già đã không thể phân biệt được với DNA khỏe mạnh trên cơ thể chuột non chỉ sau một tuần điều trị với kỹ thuật mới liên quan tới vitamin NAD+".

Các tế bào DNA bị tổn thương trên cơ thể

Các nhà nghiên cứu cho biết nghiên cứu này có thể là tiền đề để chế tạo các loại thuốc điều trị ung thư, bệnh Alzheimer, bảo vệ phi hành gia khỏi bị bức xạ trong các nhiệm vụ trên không gian, đồng thời giảm thiểu bất kỳ ảnh hưởng nào liên quan tới sự phá hủy DNA trong cơ thể.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã xác định rằng NAD + có thể hữu ích trong điều trị các bệnh khác nhau của lão hóa, vô sinh ở phụ nữ và điều trị các phản ứng phụ của hóa trị liệu.

Các thử nghiệm trên người về liệu pháp mới này sẽ bắt đầu trong vòng sáu tháng tới...

Sinclair nói thêm: "Nếu chế tạo thuốc thành công với loại vitamin này, thì có thể loại thuốc mới chống lão hóa này sẽ rất là an toàn hiệu quả và sẽ mất 3 đến 5 năm để sản xuất ra thuốc mới sau khi thử nghiệm thành công".

Nghiên cứu này được đăng tải trên Tạp chí Science.

Thứ Sáu, 04/05/2018 10:34
51 👨 823
0 Bình luận
Sắp xếp theo