Tiêm Vitamin C vào tĩnh mạch có thể hỗ trợ điều trị ung thư

Thêm một sứ mệnh y học mới của Vitamin C với công tác điều trị ung thư đang nhận được sự quan tâm của giới y học.

Trước giờ, Vitamin C hay còn gọi là axit ascorbic, nó là một loại Vitamin rất tốt cho sức khỏe bao gồm việc chống lại sự thiếu hụt của hệ thống miễn dịch, duy trì làn da, tóc khỏe mạnh.

Tuy nhiên, chuyện không chỉ dừng tại đó khi mà mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Mỹ cho thấy rằng Vitamin C có khả năng hỗ trợ điều trị, kháng các tế bào ung thư.

Tiêm Vitamin C vào tĩnh mạch có thể hỗ trợ điều trị ung thư

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân ung thư phổi và ung thư tuyến tụy bằng cách tiêm Vitamin C vào trong tĩnh mạch với liều cao trong đường máu bệnh nhân kết hợp với hóa xạ trị.

Kết quả cho thấy sức khỏe bệnh nhân đã được cải thiện và khả năng dung nạp hóa chất diệt ung thư của bệnh nhân nhanh, đầy đủ hơn so với bình thường trước khi thực hiện hóa xạ trị không tiêm thêm Vitamin C.

Vitamin C có thể tiêu diệt ung thư
Nhóm nghiên cứu chỉ rõ, nồng độ Vitamin C cao trong máu khi được tiêm vào sẽ làm cho nồng độ máu tăng lên gấp 100-500 lần. Trong khi đó, các hoạt chất trong Vitamin C được biết đến còn có khả năng chống oxy, kháng khuẩn và có thể chống lại tế bào ung thư. Đây là nguyên nhân giải thích vì sao mà khi tiêm nồng độ cao Vitamin C vào trong máu bệnh nhân, hiệu quả hóa xạ trị ung thư và tình hình sức khỏe bệnh nhân được cải thiện lên rất nhiều.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả như cam, bưởi, chanh, bắp cải, ớt xanh và đỏ, bông cải xanh, dâu tây, quả mâm xôi...

>> Xem ngay: Top những loại thực phẩm giàu vitamin C hơn cam

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn chỉ ra rằng Vitamin C cũng có thể:

  • Giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh còi xương
  • Giúp ngăn ngừa bệnh cảm lạnh thông thường
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch
  • Giảm viêm
  • Kiểm soát, ngừa đột quỵ, tăng huyết áp
  • Giúp chữa lành các vết thương.

Vitamin C cũng có thể bổ sung đều đặn trong chế độ ăn uống hằng ngày tuy nhiên hạn chế lạm dùng quá nhiều có thể dẫn đến đầy hơi, tiêu chảy, đau bụng...

Thứ Năm, 21/02/2019 17:12
11 👨 1.418
0 Bình luận
Sắp xếp theo