Thiên thần biển - kẻ săn mồi nguy hiểm mang vẻ đẹp siêu thực ngỡ như chỉ có trong cổ tích

Thiên thần biển (sea angel) là loài động vật có hình dạng giống những con sên biển nhỏ xíu, gần như trong suốt với phần phụ có hình dạng như đôi cánh. Chúng sinh sống trên các vùng biển khắp thế giới.

Chúng có kích thước khá nhỏ, con lớn nhất chỉ dài khoảng 7cm, trong khi nhiều con dưới 2cm. Nếu không có “cánh” chúng trông rất giống sên đất thông thường.

Thiên thần biển

Tuy có vẻ ngoài đáng yêu nhưng thực chất chúng là những kẻ săn mồi khá nguy hiểm. Thức ăn yêu thích của chúng là các loài ốc khác bao gồm cả bướm biển,họ hàng gần của chúng sống trong vỏ ốc.

Thiên thần biển có thể lướt trên mặt nước với tốc độ 10cm/s, nhanh gần bằng cá vàng. Tốc độ này đủ để giúp sinh vật kỳ lạ này dễ dàng vượt qua con mồi. Không chỉ dựa vào tốc độ, thiên thần biển còn có cách săn mồi độc đáo khác, ngược lại với rượt đuổi là chờ đợi. Nó khiến con mồi làm tất cả mọi việc và trở thành kẻ săn mồi lười biếng nhất thế giới.

Thiên thần biển có thể lướt trên mặt nước với tốc độ 10cm/s

Thông thường, bướm biển sử dụng màng nhầy tiết ra từ chân để bắt sinh vật phù du. Sau đó, đến bữa ăn, chúng ăn các con mồi bám trên màng nhầy. Màng nhầy của bướm biển có khái niệm và công dụng tương tự như mạng nhện vậy. Nhưng khi bướm biển gặp phải con mồi thiên thần biển trong màng nhầy, tình thế xoay chuyển thiên thần biển lúc này mới là kẻ đi săn.

Ở hầu hết các loài động vật, hoạt động đi săn tốn rất nhiều năng lượng nhưng thiên thần biển lại sử dụng kỹ thuật săn mồi thụ động giúp tiết kiệm năng lượng trong khi vẫn có thức ăn.

Thứ Bảy, 24/09/2022 11:14
3,52 👨 4.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học