Sư tử và voi: Trận chiến sinh tử giữa 2 loài động vật có sức mạnh vượt trội trên thảo nguyên

Video trên ghi lại cuộc chiến sinh tử giữa sư tử cái và voi do một du khách thực hiện tại vườn quốc gia Hwange, Zimbabwe.

Đầu video, sư tử cái nhảy chồm lên người, cắn vào đầu để hạ gục con voi. Tuy nhiên, sư tử chỉ có thể cắn được vào tai của voi do kích thước đầu voi quá lớn. Bị tấn công, con voi rú lên đầy đau đớn. Dù vậy, nó vẫn cố hết sức tìm cách đẩy con sư tử xuống đất.

Cuối cùng, sư tử cái không thể tiếp tục đeo bám trên cơ thể của con mồi do kiệt sức. Lợi dụng cơ hội này, voi đã sử dụng vòi của mình để đẩy kẻ săn mồi ra xa và lập tức bỏ chạy. Sư tử cái cũng chấp nhận bỏ cuộc và đứng nhìn con mồi bỏ chạy.

Cuộc chiến sống còn giữa sư tử và voi luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của mọi người bởi đã trở thành cuộc so tài về sức mạnh.

Trong video, con voi chỉ là một cá thể voi non chưa trưởng thành, nên vẫn chưa có được đầy đủ sức mạnh và kỹ năng chiến đấu.

Sư tử là loài động vật có khả năng săn mồi trên cạn siêu hạng. Tuy nhiên, việc săn voi chưa bao giờ là dễ dàng. Một cá thể sư tử dù mạnh đến đâu cũng không thể đơn độc hạ gục voi, ngay với những con voi non chưa trưởng thành. Cả bầy sư tử phải hợp sức với nhau thì việc hạ gục voi mới có cơ hội thành công. Có thể con sư tử cái trong video trên đã quá đói hoặc đánh giá thấp sức mạnh của con voi non nên đã thử tấn công, nhưng bất thành.

Thứ Năm, 08/06/2023 10:34
12 👨 1.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật