Sự thật không thể tin nổi về việc "xì hơi" của các loài động vật

Xì hơi là một phản ứng tự nhiên của hầu hết các loài động vật. Tất nhiên, việc xì hơi của mỗi loài là khác nhau nhưng có một số loài động vật có tần suất và thành phần rất khác biệt so với số còn lại khiến chúng ta không khỏi kinh ngạc.

Bò là một trong những con vật xì hơi nhiều nhất thế giới
Bạn có biết, bò là một trong những con vật xì hơi nhiều nhất thế giới, 500kg khí methane mỗi ngày, tương đương với hoạt động của một nhà máy dầu. Chính việc tiêu hóa thức ăn (thực vật) bằng cách lên men trong dạ dày khiến sản sinh ra nhiều khí thừa ứ đọng trong bụng và buộc chúng phải thải ra ngoài.

Theo ước tính, lượng khí metan được voi thải ra ngoài mỗi ngày có thể đủ để một chiếc xe đi được hơn 30 kilomet
Voi không phải động vật nhai lại nhưng chúng vẫn thải ra một số lượng rắm đáng kinh ngạc. Theo ước tính, lượng khí metan được voi thải ra ngoài mỗi ngày có thể đủ để một chiếc xe đi được hơn 30 kilomet.

Số lượng khí metan do mối thải ra môi trường chiếm 5% tổng số khí metan trên toàn cầu
Đừng coi thường những con mối nhỏ bé, số lượng khí thải mà chúng thải ra không hề ít. Theo một nghiên cứu, số lượng khí metan do mối thải ra môi trường chiếm 5% tổng số khí metan trên toàn cầu.

Ngựa có thể thải ra môi trường gần 20kg khí metan mỗi năm
Mỗi năm, một con ngựa có kích thước trung bình có thể sản xuất 9 tấn phân, điều này có đồng nghĩa với việc lượng hơi chúng sản sinh không hề nhỏ chút nào. Theo các nhà nghiên cứu, ngựa có thể thải ra môi trường gần 20kg khí metan mỗi năm.

Cừu có thể sản sinh ra 8kg khí metan mỗi năm
Cừu cũng là loài động vật nhai lai nên lượng khí metan chúng thải ra môi trường khá nhiều. Chúng có thể sản sinh ra 8kg khí metan mỗi năm.

Ngoài xì hơi, dê còn thải khí metan ra môi trường qua hơi thở và phân
Ngoài xì hơi, dê còn thải khí metan ra môi trường qua hơi thở và phân.

Thực tế, lợn sản sinh khoảng 1,5kg metan mỗi năm mà thôi
Lợn phải chịu "nỗi oan" không nhỏ khi nhiều người cho rằng chúng là loài sản sinh ra nhiều khí metan nhất. Thực tế, lợn sản sinh khoảng 1,5kg metan mỗi năm mà thôi.

Thứ Sáu, 28/07/2017 15:29
31 👨 945
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật