Sóc đất và cầy mangut 'hợp tác' đánh đuổi rắn hổ mang

Video ghi lại cảnh tượng sóc đất và cầy mangut kịch chiến với rắn hổ mang Nam Phi trong công viên Kgalagadi Transfrontier.

Một du khách có tên Mantos trong lúc dùng bữa trưa ở khu cắm trại Nossob đã ghi lại được cảnh tượng này. Cô cho biết, khi rắn hổ mang tiến gần các hang dưới đất của sóc đất, cả đàn sóc đã xông ra, cố gắng xua đuổi rắn để bảo vệ các con non.

Đàn sóc đất đánh đuổi rắn hổ mang

Với sự nhanh nhẹn của mình, các con sóc thay phiên nhau tấn công rắn hổ mang từ nhiều hướng khiến nó không thể tiến đến gần hang hơn. Trận chiến đang diễn ra kịch liệt và gay cấn thì đột nhiên một con cầy mangut xuất hiện và thay đàn sóc tấn công con rắn. Nhận được sự giúp đỡ bất ngờ từ cầy mangut, đàn sóc đất dạt ra đứng xung quanh quan sát và nghỉ ngơi.

Mantos cho biết, một lát sau cầy mangut rút lui và đàn sóc đất lại tiếp tục xông ra chiến đấu với rắn hổ mang. Sau khi nghỉ ngơi một chút thì cầy mangut tiếp tục trở lại với cuộc tấn công. Trước sự tấn công kết hợp như “vũ bão” của cầy mangut và đàn sóc đất, cuối cùng rắn hổ mang quyết định nên rời đi.

Để đảm bảo, rắn hổ mang rời đi êm đẹp và không gây rắc rối thêm, đàn sóc đất và cầy mangut đã “tiễn” nó một đoạn đường.

Rắn hổ mang Nam Phi (Naja nivea) là loài rắn độc nguy hiểm do nọc của chúng chứa độc tố thần kinh mạnh và có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp, hệ thần kinh và tim. Thức ăn yêu thích của chúng là động vật gặm nhấm, thằn lằn, chim và xác thối…

Cầy mangut (Mongoose)

Cầy mangut (Mongoose) nổi tiếng là kẻ thù không đội trời chung với các loại rắn. Kể các các loài rắn cực độc như rắn hổ mang hay rắn mamba đen… đều không phải là đối thủ của cầy mangut. Không chỉ có hàm răng sắc nhọn, tốc độ di chuyển nhanh mà chúng còn có khả năng miễn dịch với nọc độc của loài rắn hổ mang.

Thứ Sáu, 05/08/2022 07:58
31 👨 905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật