Cận cảnh màn giết chết rết độc khổng lồ của chuột ma sói

Chuột ma sói còn có tên gọi khác là chuột châu chấu (grasshopper mouse), thuộc chi chuột Onychomys, là loài chuột đặc hữu của vùng Mexico và Bắc Mỹ. Chuột ma sói là họ hàng xa của loài chuột nhà, tuy nhiên chúng không có gì giống với người anh em bà con này cả. Loài chuột này khác biệt với hầu hết các loài gặm nhấm khác vì có chế độ ăn nhiều thịt.

Chuột ma sói

Tuy có vẻ ngoài dễ thương và nhỏ nhắn nhưng chuột ma sói lại nổi tiếng cực kỳ hung dữ và khát máu. Chuột ma sói là những sát thủ bẩm sinh ngay từ khi chào đời. Chúng thường săn côn trùng, thằn lằn, bọ cạp, thậm chí những con mồi to hay các loài chuột khác.

Chúng có khả năng miễn dịch trước nọc độc và rất nhanh nhẹn, có thể nhảy tưng tưng bằng 2 chân sau. Chính những điều này giúp chuột ma sói trở thành "sát thủ" của những sinh vật như bọ cạp hay rết.

Một điều đặc biệt của loài chuột này là khả năng miễn dịch với nọc độc bọ cạp. Nó không chỉ chịu được những vết đốt chết chóc mà cơ thể của nó còn thích ứng để chuyển đổi các chất độc thành một loại chất giảm đau.

Khi đối mặt với rết độc, chuột ma sói sử dụng lợi thế là phản xạ nhanh nhẹn của chúng để tránh nọc độc từ nanh rết.

Chuột ma sói đánh dấu lãnh thổ bằng cách hú

Sau khi hạ gục con mồi, chuột ma sói không vội thưởng thức bữa ăn ngay mà chúng thực hiện việc khẳng định lãnh thổ trước bằng cách hú. Nó ngửa đầu về phía sau và phát ra tiếng kêu chói tai giữa bầu trời đêm. Chính điều này khiến chúng có tên gọi là chuột ma sói.

Thứ Năm, 28/07/2022 15:12
3,413 👨 18.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật