Cận cảnh cú đấm mạnh hơn đạn bắn của tôm tít kết liễu cua biển trong nháy mắt

Trong video, con tôm tít công đã vung cú đấm mạnh hơn đạn bắn tấn công cua biển. Cú đấm này có tốc độ nhanh tới mức sự ma sát làm cho nước xung quanh sôi lên. Cú đánh tử thần của con tôm khiến của biển bị đánh bay và bỏ mạng ngay lập tức.

Tôm tít công hay tôm bọ ngựa công (Odontodactylus scyllarus) là loài có tốc độ vung càng nhanh và mạnh nhất trong vương quốc động vật. Cú đấm của tôm tít công có gia tốc tương đương với một viên đạn bắn ra từ một khẩu súng thể thao giúp nó có thể hạ gục con mồi một cách chóng vánh chỉ bằng một cú đấm.

Tôm tít

Loài tôm này sử dụng các càng của mình để tấn công con mồi, chủ yếu là các loài giáp xác, động vật chân bụng và động vật thân mềm hai vỏ. Cú đấm của tôm tít di chuyển với tốc độ trên 80 km/h, có lực lên tới hơn 1.500 Newton, gấp hơn 2.500 lần so với trọng lượng của chính nó.

Tại sao một con tôm nhỏ lại có thể tung ra một cú đấm nhanh và mạnh như vậy?

Theo các nhà nghiên cứu, hai chiếc càng của tôm tít công có hình dạng như hai chiếc gậy được gấp lại và cố định bằng một chốt giống như lò xo. Khi tấn công, tôm tít công nhả chốt, phóng chiếc càng về phía con mồi với với tốc độ và gia tốc đáng kinh ngạc khiến con mồi phải choáng váng.

Thêm vào đó, những chiếc càng của tôm tít công còn được phủ bằng hydroxyapatite, một vật liệu gốm canxi-photphat tinh thể rất cứng.

Trên thế giới từng ghi nhận một số trường hợp tôm tít công đấm vỡ bể cá.

Thứ Ba, 19/07/2022 11:11
2,736 👨 45.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật