Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn dừng uống rượu trong khoảng 21 ngày?

Việc uống nhiều rượu cũng không tốt cho sức khỏe một chút nào

Trong những buổi liên hoan, gặp gỡ bạn bè, nhậu nhẹt..., rượu là một trong những thứ không thể thiếu. Tuy nhiên việc uống nhiều rượu cũng không tốt cho sức khỏe một chút nào, thêm nữa nếu say rượu bạn sẽ không làm chủ được bản thân dễ gây ra nhiều hậu quả. Do đó hãy tạo cho mình thói quen uống ít rượu đi hoặc thậm chí là nên từ bỏ rượu để cơ thể khỏe mạnh và tránh được một số bệnh.

1. Giảm cân

Rượu có tính axit tự nhiên, có thể kích thích sự thèm ăn của bạn và dẫn đến tình trạng tăng cân và cơ thể bạn có nhiều calo hơn. Nếu dừng uống rượu trong vòng 21 ngày bạn sẽ giảm được số kg đáng kể.

Giảm cân

2. Mụn trứng cá giảm đi rõ rệt

Theo một nghiên cứu, việc uống rượu thường xuyên là nguyên nhân gây ra sự phát triển của mụn trứng cá. Nếu dừng uống rượu trong khoảng 21 ngày bạn có thể cảm nhận được mụn trứng cá trên mặt giảm đi rõ rệt.

Mụn trứng cá giảm đi rõ rệt

3. Lượng Cholesterol giảm

Trong rượu có chứa hàm lượng đường và chất béo cao, nó là nguyên nhân dẫn đến sự tích tụ cholesterol trong cơ thể của bạn. Vì vậy khi bạn dừng uống rượu, lượng cholesterol trong cơ thể sẽ giảm đáng kể.

Lượng Cholesterol giảm

4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nếu dừng uống rượu trong vòng 21 ngày, lượng đường trong máu của bạn sẽ ổn định và các bệnh như tiểu đường cũng được ngăn chặn hiệu quả hơn.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

5. Cải thiện sức khỏe não bộ

Có thể bạn chưa biết, việc uống rượu quá nhiều là nguyên nhân gây thoái hóa các tế bào não bộ. Vì vậy khi bạn ngừng uống rượu, tất cả những gì bạn có là một bộ não khỏe mạnh với chức năng nhận thức tốt hơn.

Cải thiện sức khỏe não bộ

6. Cơ bắp phát triển hơn

Uống rượu là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến nguy cơ teo cơ, vì vậy khi bạn dừng uống rượu có bắp của bạn sẽ phát triển hơn.

Cơ bắp phát triển hơn

7. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Dừng uống rượu trong vòng 21 ngày sẽ cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn trở nên “khỏe mạnh” hơn, và khi hệ thống miễn dịch đã tốt, bạn có thể tránh được một số bệnh như cảm cúm,….

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Chủ Nhật, 01/01/2017 09:35
51 👨 1.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình