Thuốc này có thể giúp chống lại cơn thèm rượu vào ban đêm

Các kết quả từ một thí nghiệm mới cho thấy có sự giảm đáng kể về hành vi uống chất cồn của chuột đặc biệt là vào ban đêm, khoảng thời gian được cho là lý tưởng dễ dấy lên cơn thèm khát chất nghiện nhất sau khi dùng (+) - Naltrexone.

Cụ thể, các nhà khoa học đến từ Đại học Adelaide ở Nam Úc đã tiến hành nghiên cứu trên chuột và đã giảm cơn thèm rượu trên chuột bằng cách cho chuột uống một loại thuốc ngăn chặn phản ứng cụ thể từ hệ thống miễn dịch trong não.

Nghiên cứu này cho thấy có họ muốn chỉ ra một mối liên kết giữa miễn dịch của não và cơn thèm rượu kích thích vào ban đêm.

Thuốc này có thể giúp chống lại cơn thèm rượu vào ban đêm

Tác giả chính, ông Jon Jacobsen nói rằng rượu là loại thức uống phổ biến nhất trên thế giới và gây nghiện, khiến nhiều người có nhu cầu uống nhiều hơn qua những cơ chế sinh học ít ai ngờ tới”.

"Nhịp điệu sinh học cơ thể của chúng ta ảnh hưởng đến những tín hiệu hấp thụ từ não do hành vi gây nghiện và thời gian cao điểm này thường xảy ra vào buổi chiều tối hoặc tối. Và ở một giai đoạn nào đó, chúng ta không thể dứt bỏ được thói quen này". - Jacobsen nói thêm.

Nhóm nghiên cứu tập trung chú ý vào thụ thể miễn dịch Toll 4 (TLR4).

Họ đã dùng thuốc (+) - Naltrexone (phát âm là PLUS-NAL-TREX-OWN), được biết là làm tắc nghẽn TLR4 trên cơ thể chuột.

Họ kết luận rằng việc ngăn chặn một phần đặc biệt của hệ thống miễn dịch của não có thể thực sự làm giảm đáng kể cơn thèm khát uống rượu vào buổi tối.

Tác giả cao cấp Mark Hutchinson nói rằng những phát hiện này chỉ ra sự cần thiết phải nghiên cứu thêm để hiểu được những cơ chế mới hơn đối với hành vi uống rượu ở người.

Nghiên cứu này là một phần làm nổi bật tầm quan trọng của hệ thống miễn dịch của não trong việc ham muốn uống rượu, nghiện chất cồn...

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí - Brain, Behavior and Immunity.

Thứ Bảy, 14/10/2017 08:55
31 👨 649
0 Bình luận
Sắp xếp theo