Rợn tóc gáy với loài sâu biển dài 3m có cách săn mồi cực đỉnh

Trên thế giới có hàng ngàn loại sâu khác nhau nhưng nếu không được nhìn tận mắt, khó ai có thể tin được trong tự nhiên lại có loài sâu khổng lồ dài tới 3m như vậy. Không chỉ có chiều dài khủng, loài sâu biển Bobbit này còn có cách săn mồi cực kỳ đáng sợ khiến con mồi của chúng khiếp sợ.

Sau khi tìm hiểu về loài sâu biển đặc biệt này, chắc chắn bạn sẽ không còn nghĩ rằng sâu là những loài sinh vật nhỏ bé, hiền lành, vô hại nữa.

Loài sâu biển Bobbit
Loài sâu biển Bobbit có tên khoa học Eunice aphroditois và là một loài giun săn mồi. Chúng là loài động vật thủy sinh thuộc lớp Polychaete, chuyên cư trú ở những vùng nước nông dưới đáy đại dương.

Cơ thể của chúng có thể phát triển tới độ dài 3m
Cơ thể của chúng có thể phát triển tới độ dài 3m. Khi săn mồi, chúng giấu cơ thể dài ngoằng dưới lớp sỏi, bùn hoặc san hô, chỉ có phần đầu nhô lên.

Miệng của chúng luôn mở sẵn chờ con mồi xấu số đi qua
Miệng của chúng luôn mở sẵn chờ con mồi xấu số đi qua.

Chúng sử dụng 5 cái râu như ăng ten để dò tìm và tấn công con mồi
Trong khi phục kích, chúng sử dụng 5 cái râu như ăng ten để dò tìm và tấn công con mồi khi chúng đến gần.

 Sâu Bobbit là loài săn mồi nhanh như chớp
Khi những chiếc râu phát hiện ra con mồi, nó lập tức bật lên vồ lấy và giằng xé con mồi nhanh như chớp.

Lông của loài sâu biển này rất độc
Ngoài ra, loài sâu biển này còn sở hữu một loại "vũ khí" cực kỳ nguy hiểm để đối phó với con mồi. Chúng có thể cắt mồi ra làm đôi nhờ hàm răng sắc nhọn hoặc dùng lông trên cơ thể tiêm chất độc làm tê liệt thần kinh.

Lông của loài sâu biển này rất độc
Nếu chỉ nhìn bức ảnh này, có lẽ ai cũng nghĩ rằng đây là một loài sinh vật xinh xắn, rực rỡ chứ không phải là một kẻ săn mồi cực kỳ nguy hiểm.

Thứ Sáu, 10/03/2017 09:31
52 👨 4.732
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học