Cận cảnh màn đào thoát ngoạn mục của cự đà con khỏi đàn rắn dữ bủa vây bốn bề

Video trên ghi lại màn rượt đuổi cự đà biển con và đàn rắn racer diễn ra tại đảo Fernandina thuộc quần đảo Galápagos ở Ecuador. Đoạn video được trích trong phim tài liệu Planet Earth II.

Khi cự đà biển con chui lên từ bờ cát, nó phát hiện có hàng chục con rắn racer đang trườn về phía mình. Nó nhanh chóng tăng hết tốc độ chạy thoát thân. Nhờ vào tốc độ chạy cực nhanh và khéo léo di chuyển, con cự đà đã lần lượt thoát khỏi sự tấn công của các con rắn.

Khi tới gần các mỏm đá, con cự đà đã bị một con rắn racer “tóm sống” Rất nhanh chóng, một vài con rắn khác cũng lao vào cuộc chiến để tranh giành con mồi. Dù bị kẻ thù cuộn chặt nhưng cự đà con vẫn không bỏ cuộc, nó cố gắng vùng vẫy và đã may mắn thoát ra được. Ngay lập tức, cự đà con lao nhanh lên các mỏm đá. Nó chạy liên tục không ngừng nghỉ và cuối cùng cũng thoát khỏi đàn rắn dữ bao vây bốn bề.

Cự đà con

Cự đà biển là một loài thằn lằn trong họ Iguanidae, chỉ sống ở quần đảo Galápagos, ngoài khơi bờ biển Ecuador. Thức ăn của chúng là rong biển và tảo bám trên các mỏm đá ở những vùng nước nông. Cự đà biển là loài bò sát thuộc thằn lằn duy nhất sống và tìm kiếm thức ăn ở biển.

Vào mùa sinh sản, cự đà thường di chuyển đến những vùng có đất, cát mềm và ít sóng để đẻ trứng. Vào tháng 6, cự đà con mới nở phải tìm đường về với cha mẹ ở gờ đá ven bãi biển. Đây là cơ hội kiếm ăn tốt nhất năm cho loài rắn racer.

Thứ Tư, 31/08/2022 15:59
2,37 👨 7.213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật