Bí mật gây sốc của Quokka, loài động vật hạnh phúc nhất thế giới

Quokka là loài động vật có vú duy nhất trên hòn đảo Rottnest (Úc) và được mệnh danh loài động vật là hạnh phúc nhất thế giới bởi chúng lúc nào cũng vui vẻ, dễ mến và mỉm cười.

Loài Quokka cùng họ với Kangaroo (còn được gọi là Macropodidae) và được một nhà thám hiểm Hà Lan phát hiện vào năm 1658, khi đó chúng được mô tả như "loài chuột to bằng con mèo".

Quokka nặng khoảng 2,5kg đến 5kg, có kích thước trung bình chỉ nhỉnh hơn một chú mèo nhà với phần thân từ 40 - 90cm, còn chiếc đuôi của chúng dài khoảng 25 - 30cm.

Quokka lúc nào cũng vui vẻ, dễ mến và mỉm cười.

Loài Quokka này ăn cỏ và chỉ có thể ăn rau củ thái nhỏ. Chúng ưa leo trèo trên những cây nhỏ và bụi cây. Quokka thường đi kiếm ăn vào ban đêm.

Loài vật đáng yêu này rất thân thiện với con người. Chúng được xếp vào các loài động vật quý hiếm trên thế giới. Nếu tùy tiện cho chúng ăn uống, bạn sẽ có thể bị phạt 300 đô Úc.

Giống như Kangaroo, những chú Quokka cũng có túi để giữ con trong đó. Tuy nhiên, mỗi khi có nguy hiểm cận kề, Quokka mẹ sẽ không do dự quẳng con sang một bên cho "sống chết mặc bay", và tìm đường trốn thoát cho bản thân. Khi đó, Quokka con sẽ rít lên, tạo ra một âm thanh kỳ lạ khiến kẻ thù khó chịu, và bị đánh lạc hướng.

Sau khi nguy hiểm qua đi, việc đầu tiên Quokka mẹ làm là tìm lá cây để ăn. Sau khi ăn no, chúng mới quay lại tìm đứa con đã lỡ tay quẳng đi lúc chạy trốn, rồi cho nó vào túi tiếp tục ủ ấm.

Thứ Hai, 20/07/2020 10:28
4,47 👨 15.212
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huỳnh Duy Khang
    Huỳnh Duy Khang

    Vứt con chạy luôn, thua 🤣🤣🤣

    Thích Phản hồi 21/05/22
    ❖ Thế giới động vật