Phát hiện khoa học mới: Chạy bộ có thể không tốt cho sức khỏe

Trong nhiều thập kỷ, hầu hết mọi người trong số chúng ta đều cho rằng chạy bộ là một trong những môn tập thể dục tốt nhất. Tuy nhiên, hiện nay quan điểm này có thể bị coi là phản tác dụng bởi những phát hiện khoa học mới.

Một nhóm các nhà khoa học trong cuộc nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên chạy bộ có tuổi thọ thấp hơn. Cụ thể, kết quả nghiên cứu cho thấy những người chạy bộ nhiều và những người không bao giờ chạy bộ thường có tuổi thọ ngắn hơn so với người luyện tập thể dục vừa phải.

Chạy bộ

Điều thực sự gây sốc với mọi người - đó là nghiên cứu cho rằng chạy bộ thực sự không tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu từ Viện nghiên cứu tim mạch tại Lehigh Valley Health Network ở Pennsylvania đã khảo sát trên hơn 3.800 người và phát hiện ra rằng 70% trong số họ thường chạy nhiều hơn 32km/tuần. Để tìm hiểu thêm, nhóm nghiên cứu này xem xét tình trạng sức khỏe của mỗi người tham gia nghiên cứu bao gồm cả những loại thuốc mà họ sử dụng. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn kiểm tra xem có bị tăng huyết áp, đo hàm lượng cholesterol và xác minh xem họ có hút thuốc hoặc từng hút thuốc hay không.

Chỉ nên chạy bộ khoảng 2 tiếng rưỡi mỗi tuần.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những yếu tố này không được sử dụng để giải thích rằng tại sao nhóm những người chạy bộ nhiều lại có tuổi thọ thấp hơn. Khi đi sâu vào nghiên cứu, bác sĩ James O'Keefe nghi ngờ rằng kết quả đó có thể gây ra bởi sự "hao mòn" trên cơ thể của vận động viên. Dựa trên kết quả nhận được, bác sĩ James O'Keefe khuyến cáo mọi người chỉ nên chạy bộ khoảng 2 tiếng rưỡi mỗi tuần.

Bản gốc: Jogging could actually be BAD for you: Scientists find people who run a lot have shorter lifespans được đăng tải bởi Adam Aspinall thông qua MIRROR News.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 04/01/2019 16:56
32 👨 2.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình