6 điều tuyệt vời sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu tập Squat

Bạn thường được khuyên là nên Squat mỗi ngày? Bạn đang phân vân có nên tập Squat hay không? Hay tập Squat mà vẫn chưa thấy hiệu quả? Bài viết này sẽ trả lời những câu hỏi đó giúp bạn, Squat chính là một trong những bài tập tốt nhất cho vòng ba và đùi đó nhé!

Theo một chuyên gia thể hình - Elizabeth Moulinie được đào tạo chuyên sâu để hiểu rõ về việc "nâng cấp" cơ thể một cách bền vững và tất nhiên chuyên gia Moulinie biết bài tập nào làm được điều này tốt nhất. Squat chính là một trong những động tác hiệu quả nhất trong việc thay đổi thân hình của bạn.

Squat bài tập cho vòng ba và đùi

Squat là một hoạt động thể chất chức năng, cung cấp cho bạn những lợi ích tuyệt vời. Nếu động tác Squat được thực hiện phù hợp theo dạng hoàn chỉnh thì chúng chính là một trong những động tác mạnh mẽ nhất có thể tác động lên thân hình của bạn. Hơn nữa, squat có rất nhiều cách tập khác nhau, do đó bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán và hoàn toàn có thể tự luyện tập để có một thân hình cân đối, khỏe mạnh như mong muốn.

Vậy hãy tìm hiểu về những gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu tập Squat nhé!

Chuyên gia thể hình Elizabeth Moulinie muốn chia sẻ cho các bạn những kiến thức quan trọng nhất về Squat. Phải nói rằng: "Squat chính là một trong những động tác hiệu quả nhất trong việc thay đổi thân hình của bạn".

Lợi ích khi tập squat

1. Củng cố và tăng cường cơ đùi trước, cơ đùi sau, cơ mông, cơ bắp chân và nhóm cơ cốt lõi

Thực hiện bài tập Squat kết hợp các nhóm cơ đùi, cơ bắp chân và cơ cốt lõi. Do vậy, squat tác động tích cực đến phần thân dưới và đốt mỡ tốt hơn hầu hết các bài tập khác. Bạn nên thực hiện các cơ ở bắp chân và cơ cốt lõi, lặp lại nhiều lần.

2. Giúp xương chắc khỏe, liên kết giữa các mô và các khớp

Đây là bài tập rèn luyện sức mạnh cơ thể, do đó squat có tác dụng ngăn chặn các chấn thương và phòng chống bệnh loãng xương.

3. Giúp cơ thể linh hoạt và khéo léo hơn

Squat nâng cao sự dẻo dai và khả năng cân bằng của cơ thể. Nhờ đó, bạn có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày nhẹ nhàng hơn, cũng như dễ thích ứng với các phương pháp tập luyện mới.

Giúp cơ thể linh hoạt và khéo léo hơn

4. Có thể luyện tập bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu

Squat không yêu cầu phải đến phòng tập Gym hay mua bất kỳ thiết bị đắt tiền nào. Bạn có thể tham khảo các tư thế tập và đọc lời khuyên của các chuyên gia thể hình.

5. Dáng người tự tin và thân hình quyến rũ

Các nhóm cơ được tăng cường trong quá trình squat sẽ cải thiện tư thế khi đi đứng hay ngồi, khiến bạn trông cao hơn và tự tin hơn nhiều.

6. Giảm mỡ và cân bằng lượng hoóc-môn

Quá trình tập luyện thúc đẩy cơ thể gia tăng sản xuất nhiều loại hoóc-môn có vai trò chủ đạo trong việc tiêu hao mỡ thừa, testosterone và hormone tăng trưởng. Đặc biệt, trong số đó có DHEA - một loại hoóc môn vượt trội trong cơ thể con người, đóng vai trò quan trọng trong nhiều bộ phận cơ thể con người. DHEA chịu trách nhiệm đốt cháy chất béo dự trữ, xây dựng cơ bắp, cải thiện tâm trạng, tăng cường chức năng sinh lý và gia tăng khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, còn có estrogen là nội tiết tố làm nên vẻ nữ tính và quyến rũ của phái đẹp.

Vậy nên tập Squat như thế nào?

Khi mới bắt đầu tập luyện, bạn nên dừng lại ở vị trí mà cơ thể cảm thấy thực sự thoải mái. Đầu tiên, khi hạ thấp cơ thể, hãy tưởng tượng rằng bạn đang chuẩn bị ngồi lên ghế, giữ lưng thẳng, mắt hướng về phía trước và trọng lượng cơ thể trải từ gót chân đến khớp ngón cái. Sau đó trở lại tư thế ban đầu bằng cách chủ động đẩy thông qua gót chân.

Nên squat ở mức độ cơ thể cảm thấy thoải mái nhất, sau này bạn có thể từ từ hạ thấp dần trọng tâm. Trong trường hợp khó giữ thăng bằng, squat dựa vào tường là giải pháp thay thế tuyệt vời dành cho bạn.

Tham khảo thêm bài tập toàn thân

Một trong những kế hoạch tập luyện ưa thích của chuyên gia thể hình Elizabeth Moulinie là squat, rồi đến cuốn bắp tay, đẩy tạ qua đầu, sau đó chạy tại chỗ trong vòng 2 – 3 phút và kết thúc bằng động tác chống đẩy. Đây là một bài tập toàn thân đơn giản nhưng đem lại kết quả nhanh chóng và mạnh mẽ. Bạn có thể luyện tập trước khi đi làm, tập tại nơi làm việc hoặc bất cứ lúc nào muốn luyện tập rèn luyện cơ thể. Thực hiện 2-3 bộ và lặp lại nhiều nhất có thể, trong khi đó vẫn duy trì được vóc dáng cơ thể. Hãy nhớ khởi động đầy đủ trước khi tập, cũng như giãn cơ sau khi tập nhé!

Theo chuyên gia thể hình Elizabeth Moulinie đăng tải trên Lifehack.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 07/01/2019 11:44
51 👨 5.378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui