Những loài bướm đẹp nhất thế giới

Những loài bướm đẹp nhất thế giới này sở hữu bộ cánh rực rỡ, mang đủ màu sắc của cầu vồng với những họa tiết sặc sỡ, ấn tượng.

Bướm ngũ sắc

Loài bướm này có cấu tạo cánh rất đặc biệt, gồm nhiều lớp cánh mỏng chồng khít lên nhau cùng với những lớp phấn đan xen tạo nên lớp cánh ngũ sắc rực rỡ. Thậm chí, cánh của loài bướm này còn có thể phát quan dưới ánh nắng Mặt Trời.

Tại Anh, vào mùa hè bướm ngũ sắc xuất hiện rất nhiều ở khắp các công viên nhưng khi mùa đông đến, chúng hoàn toàn biến mất.

Bướm ngọc lục bảo - Papilio palinurus

Bướm ngọc lục bảo

Đây là một trong số ít loài bướm có màu xanh. Các loài bướm ngọc xuất hiện chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, một số phân loài của chúng phân bố ở Mianma, Borneo, Indonesia, Nias và Philippines.

Bướm trắng - White Morpho Butterfly

Đây là loài bướm trắng nhiệt đới đến từ Mexico, Trung Mỹ và Tây Ấn.

Màu sáng trắng với một số nốt nhỏ màu nâu xuất hiện ở cả mặt trên và mặt dưới của cánh bướm.

Bướm trong suốt - Transparent Butterfly

Loài bướm này có đôi cánh trong suốt, trông giống như thủy tinh. Trong phạm vi kéo dài từ suốt Trung Mỹ vào Mexico, người ta đều có thể trông thấy loài bướm kỳ lạ này.

Bướm lá khô - Dead Leaf Butterfly

Cánh của loài bướm này khi gấp lên trông giống như một chiếc lá rụng. Cánh của chúng thường có màu nâu, đôi khi là màu xanh lá. Loài bướm kỳ lạ này sống trong các khu rừng xanh tốt ở New Guinea, Nam châu Á, Madagascar và Ấn Độ.

Bướm cánh 88 - Neglected Eighty/Eight Butterfly

Tên gọi của loài bướm đặc biệt này xuất phát từ thiết kế thú vị trên cánh với số 88 và những đường vân. Bướm cánh 88 phân bố ở Pantanal, Brazil.

Bướm cú khổng lồ - Giant Owl Butterfly

Trên đôi cánh của loài bướm này xuất hiện một đôi mắt lớn rất giống mắt cú. Bướm cú rất lớn, sải cánh của nó có thể dài tới 20cm. Chúng sống chủ yếu trong ở các khu rừng mưa ẩm ướt tại Mexico, miền Trung và Nam Mỹ.

Bướm nữ hoàng Alexandra - Queen Alexandra’s Birdwing Butterfly

Với sải cánh dài tới 30cm, đây chính là loài bướm lớn nhất thế giới. Bướm nữ hoàng Alexandra là loài bướm nhiệt đới, phân bố ở phía Bắc Papua New Guinea.

Bướm vằn cánh dài - Zebra Longwing Butterfly

Bướm vằn cách dài có đặc điểm bay chậm, duyên dáng, xuất hiện những đường line màu vàng mảnh trên cánh.

Bướm lông công - Peacock Pansy Butterfly

Bướm lông công nổi bật với những mắt lớn màu tía xuất hiện trên cánh giống trên lông công.

Thứ Hai, 16/09/2019 17:28
4,84 👨 17.930
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật