Lạ kỳ con mực với cơ thể trong suốt, đôi mắt đỏ như quỷ giống người ngoài hành tinh

Một con mực thủy tinh với đôi mắt đỏ như quỷ trông giống người ngoài hành tinh đã được các nhà nghiên cứu trên tàu Okeanos Explorer của Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã ghi lại được ở vùng nước chạng vạng của Quần đảo Semidi ở Alaska vào ngày 15/7.

Đoạn video cho thấy, con mực lộn ngược từ từ đi xuống lòng đại dương, với “cánh tay” dường như tạo thành một khối giống như chiếc mũ duy nhất ở phía phần trên của cơ thể nó.

Điều khiến nhiều người kinh ngạc chính là phần cơ thể trong suốt của mực thủy tinh, cho phép có thể nhìn xuyên thấu nội tạng của con vật. Cơ quan lớn nhất là tuyến tiêu hóa có màu đỏ nằm ở giữa, hai bên có hai túi màu trắng gọi là mang.

Mực thủy tinh

Các nhà nghiên cứu đã ghi lại được một khoảnh khắc ngắn một trong các nhãn cầu của con mực thủy tinh dường như co lại một cách nhanh chóng trong các đĩa màu tím xung quanh. NOAA cho biết, hành vi này của mực thủy tinh giống như việc con người và các loài động vật khác chớp mắt.

Mực thủy tinh trong suốt là 1 trong những loài sinh vật quý hiếm và kỳ dị nhưng có vẻ đẹp kỳ lạ đến ma mị được các nhà khoa học phát hiện ở các vực nước biển sâu. Trong bóng tối dưới đại dương, ánh sáng lấp lánh từ loài mực này đã thu hút được sự chú ý của các nhà thám hiểm.

Thứ Sáu, 01/09/2023 08:35
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học