Thợ lặn ghi lại cận cảnh mực dài 2,4 mét

Khi đang bơi ở khu vực có nhiều tảo biển ngoài khơi phía tây Nhật Bản, thợ lặn Yosuke Tanaka và vợ đã quay lại được hình ảnh một con mực khổng lồ bơi gần mặt nước với những xúc tu dài tỏa ra bên dưới. Những hình ảnh cận cảnh về con mực khổng lồ đã khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Yosuke chia sẻ, khi nhìn thấy con mực khổng lồ anh vừa thấy phấn khích vừa sợ hãi bởi những “cánh tay” của nó rất dài và sợ rằng mình sẽ khó thoát ra nếu bị tóm trúng.

Mực khổng lồ

Dựa trên hình ảnh về con mực khổng lồ trong video của Yosuke, Tsunemi Kubodera, nhà nghiên cứu ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại Tokyo, đoán rằng nó nhiều khả năng khoảng 1 – 2 năm tuổi. Theo Tanaka, con mực này khá nhỏ so với cả loài dù nó dài hơn 2,4 mét.

Heather Judkins, chuyên gia về động vật chân đầu ở Đại học Nam Florida tại St. Petersburg, cho biết mực khổng lồ sống ở đại dương có chiều dài từ thân tới chóp xúc tu ước tính từ 12 đến 14 m và nặng khoảng 270 kg.

Mực khổng lồ rất hiếm gặp nên dù chúng có cơ thể ngoại cỡ nhưng cho tới nay giới nghiên cứu khó ước tính số lượng của chúng.

Hai nhà khoa học Clyde Rober và Elizabeth Shea đã thực hiện nghiên cứu về số lượng mực khổng lồ trên thế giới dựa trên thức ăn trong dạ dày cá nhà táng. Họ ước tính có 131 triệu con mực khổng lồ bị cá nhà táng ăn thịt mỗi năm.

Mực khổng lồ sống ở mọi đại dương trên thế giới, chúng phổ biến hơn ở New Zealand và Nhật Bản, Bắc Đại Tây Dương và vùng biển quanh châu Phi.

Thứ Sáu, 27/01/2023 08:05
31 👨 511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học