Lợi ích sức khỏe khi ăn thanh long có thể bạn chưa biết

Thanh long là loại trái cây rất phổ biến ở Việt Nam. Không chỉ có hương vị thơm ngon, ăn thanh long còn mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Công dụng khi ăn thanh long

Tăng cường hệ miễn dịch

Thanh long rất giàu vitamin C, flavonoid và chất chống oxy hóa. Nó cũng có thể chứa vitamin B và các khoáng chất như canxi và phốt pho. Cùng nhau, các chất dinh dưỡng này có thể hỗ trợ sự phát triển của hệ miễn dịch mạnh mẽ bằng cách tái tạo và tăng cường các tế bào bạch cầu, bảo vệ cơ thể bạn khỏi vi khuẩn, vi-rút và các gốc tự do (các hóa chất có khả năng gây hại cho tế bào).

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt thanh long chứa chất chống oxy hóa cung cấp cho cơ thể bạn axit béo omega-3 và omega-9 có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Nó còn làm giảm tổng lượng cholesterol, bao gồm cả cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) (cholesterol "xấu").

Hỗ trợ tiêu hóa

Thanh long rất giàu chất xơ trong chế độ ăn uống được tạo thành từ oligosaccharides. Mặc dù không được tiêu hóa trong dạ dày của bạn, chúng hoạt động như prebiotic, thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi như bifidobacteria và lactobacilli. Chúng cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 2

Chất xơ trong thanh long giúp những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cảm thấy no lâu hơn, giảm cân và bình thường hóa lượng đường trong máu. Nghiên cứu chỉ ra rằng một số người mắc bệnh tiểu đường loại 2 không phụ thuộc vào insulin có thể giảm lượng đường trong máu ít nhất 19% khi ăn thanh long hàng ngày.

Hỗ trợ giảm tế bào ung thư

Thanh long đỏ chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giảm tế bào ung thư trong cơ thể. Bằng chứng cho thấy chiết xuất từ ​​thanh long đỏ có thể giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư vú.

Thứ Sáu, 11/10/2024 16:37
51 👨 4
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình