Hướng dẫn làm bánh thanh long hấp ngon mềm

Công thức làm bánh thanh long hấp rất đơn giản, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị không quá cầu kỳ và làm bánh cũng đơn giản. Thanh long trong vài năm trở lại gần đây đã trở thành một trong những nguyên liệu làm bánh quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng. Và trong bài viết này bạn sẽ biết cách làm bánh thanh long hấp mềm xốp rất dễ ăn.

Nguyên liệu làm bánh thanh long hấp

Để có được món bánh thanh long hấp thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

  • Bột bánh bông lan 120g
  • Trứng 1 quả
  • Thịt thanh long ruột đỏ 100g
  • Đường 10g
  • Quả khô tùy thích như nho khô, dừa khô.

Công thức làm bánh thanh long hấp

Bước 1: Xay nguyên liệu làm bánh

Cho bột bánh bông lan vào máy xay rồi đập trứng, cho thêm thanh long và đường vào cuối cùng. Chúng ta sẽ xay nhuyễn hỗn hợp trên đến khi mịn là được. Trong trường hợp không có máy xay thì phải nghiền nát thanh long rồi trộn đều với các nguyên liệu còn lại.

Xay nhuyễn các nguyên liệu làm bánh

Bước 2: Hấp bánh

Quét 1 lớp dầu ăn vào bát hấp bánh để chống dính và dễ lấy bánh hơn. Tiếp đến cho hỗn hợp bột bánh thanh long đã xay vào bát. Không đổ đầy bát, khoảng dưới 80% của bát. Rắc quả khô mà bạn đã chuẩn bị lên trên mặt bánh.

Cho bánh vào nồi hấp như bình thường. Khi nước sôi tiếp tục hấp bánh thêm 15 phút thì bánh sẽ chín.

Hấp bánh thanh long

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh thanh long hấp cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Không cần tới bước ủ bánh hay chờ phải bánh, không cần có nhiều dụng cụ để làm bánh mà bạn vẫn có được bánh thanh long thơm mềm.

Chủ Nhật, 06/11/2022 10:29
51 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?