3 loài chim có sở thích ăn thịt cá sấu

Cò mỏ giày, diệc xanh lớn, đại bàng là 3 loại chim có sở thích độc đáo là ăn thịt cá sấu.

1. Cò mỏ giày

Cò mỏ giày (cò Shoebill) được đặt theo hình dáng kỳ dị của chiếc mỏ có chiều dài trung bình 30 cm của loài chim này. Loài chim độc đáo này đến từ châu Phi. Chúng có kích thước tương đối lớn, chim trưởng thành cao 115–150 cm, dài 100–140 cm, sải cánh dài 230–260 cm và nặng 4–7 kg.

Ảnh: Pinterest.
Ảnh: Pinterest.

Cò mỏ giày là hậu duệ của loài khủng long "Theropoda" có kích cỡ nhỏ - cùng nhóm khủng long T-Rex.

Thức ăn chính của chúng là cá nhưng nếu có cơ hội loài cò này cũng ăn cả cá sấu, cá, thằn lằn, rắn, rùa đều thậm chí là linh dương non mới sinh.

Mỏ của cò mỏ giày có cấu tạo rộng và cứng cáp được uốn cong thành hình móc câu nên có thể xuyên qua da cá sấu. Phần rìa mỏ chim cực sắc có thể cắt rách thịt con mồi một cách dễ dàng. Vì vậy, loài chim này được coi là thiên địch của cá sấu, đặc biệt là cá sấu con.

2. Diệc xanh lớn

Diệc xanh lớn là một loài chim lớn thuộc chi diệc Ardeidae với chiều cao trung bình 1,3 mét, độ dài từ đầu đến đuôi cũng khoảng 1,3 mét và sải cách dài hơn 2 mét.

Chúng thường sống ở các vùng nước mở và đất ngập nước ở Bắc và Trung Mỹ.

Ảnh: Shellie Gilliam.
Ảnh: Shellie Gilliam.

Diệc xanh lớn là một kẻ săn mồi sát thủ. Chúng có thể ăn bất cứ thứ gì nhét vừa chiếc mỏ của mình. Thức ăn yêu thích của loài chim to lớn này là cá, tôm, cua, côn trùng, chuột, các loài động vật có vú nhỏ khác, ếch, rắn, bò sát. Nhờ có mỏ rất to, thực quản và dạ dày co giãn, chim diệc xanh lớn còn có thể nuốt chửng cả những con mồi lớn như cá sấu con và cá mập con.

3. Đại bàng

Đại bàng là động vật ăn thịt ở trên cùng của chuỗi thức ăn, chúng hầu như không có kẻ thù tự nhiên nếu trong tình trạng khỏe mạnh.

Thức ăn của đại bàng rất đa dạng, từ các loài bò sát, đặc biệt là kỳ đà, cá sấu con và rắn, kể cả rắn độc cho đến các loài chim, như gà và ngỗng.

Hình ảnh một con đại bàng đã tóm gọn một chú cá sấu con và ăn thịt nó ngon lành được chụp ở công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. (Ảnh: Pinterest)
Hình ảnh một con đại bàng đã tóm gọn một chú cá sấu con và ăn thịt nó ngon lành được chụp ở công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. (Ảnh: Pinterest)
Thứ Sáu, 12/01/2024 16:55
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật