Loài cáo nhỏ nhất thế giới

Cáo Fennec là loài cáo nhỏ nhất thế giới với ngoại hình đáng yêu nhưng cực kỳ nhanh nhẹn và có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt.

Cáo Fennec

Cáo Fennec có chiều dài cơ thể từ 24 đến 41cm, đuôi dài 18-30cm, cao khoảng 20,3cm và chỉ nặng từ 0,68 đến 1,59kg.

Cáo Fennec cực kỳ nhanh nhẹn

Dù có cơ thể nhỏ bé nhưng cáo Fennec cực kỳ nhanh nhẹn và có thể bật cao đáng kinh ngạc. Chúng có đôi tai cực lớn dài khoảng 10-15cm giúp nó có thể xác định vị trí chính xác con mồi ẩn nấp sâu dưới lớp cát sa mạc. Ngoài ra, đôi tai lớn còn giúp loài cáo nhỏ bé này giảm bớt được cái nóng của sa mạc.

Cáo Fennec sống ở môi trường sa mạc rất khắc nghiệt

Cáo Fennec sống ở môi trường sa mạc rất khắc nghiệt có nhiệt độ thay đổi liên tục. Để thích nghi, lớp lông của cáo Fennec rất dày giúp chúng giữ ấm vào ban đêm. Lông ở bàn chân của cáo cũng rất dày giúp nó di chuyển dễ dàng hơn trên cát nóng.

Cáo Fennec không uống nước

Cáo Fennec không uống nước, chúng lấy nước từ lá, củ, quả và cả những con mồi của mình.

Cáo Fennec giống như rất nhiều loài động vật sa mạc khác thích hoạt động ban đêm

Để tránh cái nóng khủng khiếp của sa mạc ban ngày, cáo Fennec giống như rất nhiều loài động vật sa mạc khác thích hoạt động ban đêm. Ban ngày, cáo Fennec ngủ để giành năng lượng cho buổi đêm săn bắt và chơi đùa.

Cáo Fennec rất chung thủy với chế độ một vợ một chồng

Cáo Fennec rất chung thủy với chế độ một vợ một chồng. Khi cáo Fennec mang thai và nuôi con, con đực sẽ phụ trách chiều chuộng, bảo vệ và kiếm ăn cho gia đình. Mỗi năm, cáo cái đẻ khoảng 2 đến 5 cáo con. Cáo Fennec có tính xã hội cao, sống theo đàn có khoảng 10 thành viên.

Thứ Hai, 26/06/2023 07:46
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật