Loại bỏ những thói quen này nếu không muốn chưa già đã hay đau đầu

Đau đầu là một bệnh khá phổ biến với hầu hết chúng ta, đau đầu khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức liên tục một bên đầu hoặc hoặc ở sau gáy và cổ.

Bên cạnh nguyên nhân như đau đầu do căng thẳng, lo lắng nhiều, sai tư thế làm việc,... Thì đau đầu cũng xuất hiện từ chính những thói quen hằng ngày mà chúng ta đang làm. Đau đầu có thể chuyển thành dạng mãn tính dù bản chất chúng không nguy hiểm đến tính mạng.

1. Thường xuyên thức khuya

Thường xuyên thức khuya

Nhiều người có thói quen thức khuya để xem phim hoặc do mất ngủ. Điều này thật sự không tốt cho sức khỏe và não bộ của chúng ta. Sau một ngày hoạt động mệt mỏi não bộ cũng như các cơ quan khác trong cơ thể cần phải được nghỉ ngơi. Nếu bạn thức quá khuya hoặc ngủ không đủ giấc sẽ làm cho não bộ càng thêm mệt mỏi và không thể phục hồi lại. Đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng máu không đủ lên não để hoạt động, gây ra những bệnh đau đầu. Các chuyên gia sức khỏe khuyên cáo hằng ngày bạn phải ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi ngày và không nên thức quá khuya sẽ không tốt cho hệ thần kinh cũng như gây ra tình trạng mệt mỏi cho ngày hôm sau.

2. Nằm hoặc đội mũ khi tóc còn ướt

Nằm hoặc đội mũ khi tóc còn ướt

Đây là thói quen thường thấy của rất nhiều người, đặc biệt chị em phụ nữ. Nhiều người thường gội đầu vào buổi tối, do quá mệt nên thường để tóc như vậy và đi ngủ luôn, hoặc có người thì gội đầu vào buổi sáng, nhưng vội đi làm, để đầu ướt như vậy đội mũ bảo hiểm. Đây là một thói quen không tốt và vô cùng có hại cho sức khỏe của chúng ta. Nằm hoặc đội mũ khi tóc ướt không những gây ra ngứa hay nấm da đầu, mà nó còn là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu, bên cạnh đó còn làm ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu. Vòng tuần hoàn máu bị tác động sẽ gây ra tình trạng đau đầu. Bạn nên tuyệt đối tránh để tóc còn ướt khi đi ngủ hoặc đội mũ, hãy dùng máy sấy thật khô chúng trước khi thực hiện việc làm trên.

3. Uống quá nhiều cà phê

Uống quá nhiều cà phê

Cà phê là một thức uống quen thuộc với nhiều người trong chúng ta. Cà phê giúp bạn tỉnh táo khi bạn cung cấp một lượng vừa đủ cho cơ thể, nhưng nếu bạn dùng quá nhiều thì nó lại gây tác hại khôn lường đến sức khỏe. Bởi lẽ, khi cung cấp một lượng lớn caffein vào cơ thể, sẽ khiến hệ thần kinh làm tăng cảm giác bồn chồn, lo lắng và đau đầu.

4. Lười uống nước

Lười uống nước

Hằng ngày cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp cho cơ thể chúng ta luôn được khỏe mạnh và duy trì mọi hoạt động cần thiết trong ngày.

Hằng ngày chúng ta thường được khuyến khích nên uống 2 lít nước mỗi ngày (tương đương với 8 cốc nước) để đảm bảo đủ nước cho cơ thể được tồn tại và phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên thói quen này lại không được nhiều người thực hiện đúng, khiến cho cơ thể mất nước, đây cũng là nguyên dẫn đến chứng đau đầu ở một số người. Lượng nước cung cấp vào cơ thể không đủ không những làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi mà còn khiến các dây thần kinh bị co lại.

Một cơ thể khỏe mạnh khi nó được cung cấp nước đầy đủ và bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, đồng thời lại ngăn ngừa được chứng đau đầu!

5. Thường xuyên căng thẳng

Thường xuyên căng thẳng

Công việc quá áp lực, vợ chồng xảy ra tranh cãi... Là những chuyện làm bạn cảm thấy tồi tệ trong cuộc sống, khiến cho những suy nghĩ của bạn dần trở nên tiêu cực, làm cho bạn trở nên mệt mỏi và dẫn đến tình trạng đau đầu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên bị căng thẳng dễ gặp tình trạng đau đầu và đau nửa đầu hơn. Vì vậy để đẩy lùi tình trạng căng thẳng này cách tốt nhất bạn hãy đơn giản hóa mọi chuyện và xem chúng là những chuyện hàng ngày phải vậy. Bên cạnh đó những bài tập yoga nhẹ nhàng, uống nước ấm hoặc nghe các bài nhạc nhẹ để cải thiện tâm trạng tốt hơn.

6. Không có thời gian cho bản thân

Không có thời gian cho bản thân

Chúng ta luôn cảm thấy thiếu thời gian. Bên cạnh thời gian cho công việc, chăm sóc gia đình... Thì hãy để dành 1 khoảng thời gian nào đó trong ngày chỉ để cho riêng mình để hưởng thụ cuộc sống. Khoảng thời gian này bạn có thể làm mọi thứ mình thích có thể đắm mình trong không gian âm nhạc hay đơn giản là ngồi trong yên lặng, tập trung suy nghĩ về chính mình: Bạn cảm thấy như thế nào, bạn cần gì, muốn gì... Hãy sử dụng thời gian phục hồi cơ thể và tập trung chăm sóc bản thân. Đó là một cách thưởng cho mình để thư giãn và ý thức về bản thân nhiều hơn.

Thứ Sáu, 24/03/2017 16:34
41 👨 1.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình