8 loại thực phẩm có công dụng thải độc rất tốt, nên sử dụng nó trong mùa hè này

Môi trường sống ô nhiễm, nguồn thực phẩm bẩn được bày bán tràn lan,... Là những nguyên nhân chính khiến cơ thể chúng ta dễ bị nhiễm độc. Một khi bị nhiễm độc sẽ gây nên những tình trạng xấu ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của mọi người.

Bên cạnh 6 cơ quan phụ trách nhiệm vụ thải độc tố cho cơ thể gồm: da, phổi, hệ thống huyết tương, thận, gan và ruột thì, một trong những giải pháp thải độc hỗ trợ tốt nhất mà bạn nên làm hàng ngày đó là điều chỉnh thực đơn ăn uống kết hợp với tập thể dục điều độ.

Ăn uống hợp lý là cách tốt nhất để chúng ta có thể giải quyết được vấn đề, giúp giảm bớt lượng độc hấp thụ vào trong cơ thể và cải thiện chức năng thải độc.

Để giúp bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhất, bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết 8 loại thực phẩm tuyệt vời có chức năng thải độc cho cơ thể và được các chuyên gia khuyên dùng.

1. Mướp đắng

Mướp đắng

Thực phẩm đứng đầu bảng trong danh sách những loại thực phẩm giúp thải độc cho cơ thể đó chính là mướp đắng.

Mướp đắng là một món ăn khá quen thuộc đối với chúng ta, thế nhưng vì vị đắng của nó mà khiến cho nhiều người cũng không thích món ăn này. Vị đắng của loại quả này vô cùng có lợi trong việc giải độc và thanh nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, mướp đắng còn là một loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Vào mùa hè này, hãy tăng cường món ăn làm từ mướp đắng này nhé, hoặc nếu có thể bạn hãy thái mỏng phơi khô dùng làm nước chè để sử dụng nhé.

2. Đậu xanh

Đậu xanh

Vào mùa hè, đậu xanh có lẽ là một món ăn yêu thích của nhiều người bởi với thời tiết nắng nóng một cốc chè đậu xanh sẽ là một cách tốt để có thể giải nhiệt cho cơ thể.

Bên cạnh việc giải khát, thì theo Đông y, đậu xanh còn là một loại thực phẩm cực tốt có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, điều hòa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và trừ được các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh không độc, có tác dụng giải nhiệt độc, dùng chữa mụn, ung nhọt...

3. Quả Mướp

Quả Mướp

Mướp là một loại thực phẩm quen thuộc đối với hầu hết người Việt chúng ta. Trong mướp chứa nhiều nước, các chất dinh dưỡng và vitamin. Còn theo đông y, mướp có vị ngọt, tính mát và không độc nên dùng không gây hại gì cho sức khỏe của con người. Tất cả các bộ phận của cây mướp từ quả, lá, dây của cây mướp đều có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh.

Vào mùa hè các gia đình hãy tăng cường ăn các món ăn được chế biến từ mướp để thông tràng, giải nhiệt, tiêu thử nhanh chóng. Khi đường ruột trong cơ thể được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày sẽ hạn chế được những nguy cơ tích tụ độc tố gây hại vào trong cơ thể.

4. Cà rốt

Cà rốt

Như chúng ta đã biết cà rốt là một loại thực phẩm giàu viatmin A rất tốt cho mắt, bên cạnh đó cà rốt còn chứa chất carotene β- phong phú nên khi ăn vào cơ thể có thể giúp trung hòa độc tố.

Đặc biệt, cà rốt tươi được đánh giá là có khả năng giải độc tốt hơn. Công dụng thanh nhiệt giải độc của cà rốt sẽ phát huy tác dụng nếu bạn ăn chúng đều đặn, vừa nhuận tràng thông tiện lại có thể tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng.

5. Yến mạch

Yến mạch

Yến mạch là một loại thực phẩm khá quen thuộc cho chị em phụ nữ trong việc làm đẹp, bên cạnh đó, yến mạch còn có rất nhiều công dụng khác có lợi cho sức khỏe của chúng ta như chống ung thư, giúp đào thải chất độc trong đường ruột một cách nhanh chóng giúp đường ruột trở nên thông thoáng, sạch sẽ.

Bên cạnh đó bổ sung bột yến mạch trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cung cấp chất xơ rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn bột yến mạch hàng ngày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chống táo bón và điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột. Ngoài ra, chất xơ trong bột yến mạch còn làm giảm lượng cholesterol trong máu, tham gia điều hòa đường huyết, giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

6. Củ sen

Củ sen

Củ sen là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao vô cùng có ích cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ.

Theo Đông y, củ sen có tác dụng lợi tiểu, có thể thúc đẩy đào thải nhanh chóng các chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể với tốc độ nhanh, từ đó có thể làm sạch hệ tuần hoàn, loại chất cặn trong máu.

7. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm tai mèo, nấm mèo là một loại thực phẩm khá quen thuộc đối với hầu hết các bà nội trợ. Bên cạnh là thực phẩm sử dụng để nấu ăn thì mộc nhĩ còn có công dụng chữa trị các bệnh như đái dắt, đái ra máu, trị lở, giảm cholesterone trong máu, bệnh tắc hoặc vỡ mạch máu ở người tăng huyết áp... Ngoài những bệnh trên thì mộc nhĩ còn hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng, giúp đào thải các cặn bã, tăng cường khả năng bài tiết và tống khứ chất độc ra bên ngoài cho phổi và dạ dày.

8. Bông cải xanh

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, ít chất béo bão hòa và cholesterol phù hợp cho những người bị tim mạch.

Ngoài ra, đây là một loại rau rất giàu thành phần indol và thiocyanate rất có lợi trong việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó làm giảm gánh nặng cho thận, hỗ trợ và ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Thứ Ba, 16/05/2017 16:47
31 👨 1.486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình