Chỉ cần nhìn vào vị trí có thể phân biệt 3 dạng đau đầu phổ biến

Đau đầu hay còn gọi là nhức đầu là bệnh khá phổ biến trong cuộc sống của hầu hết chúng ta. Nguyên nhân của bệnh đau đầu xuất hiện có thể là công việc căng thẳng, xung đột trong gia đình, mất ngủ, dùng máy tính nhiều giờ... Bệnh đau đầu có thể không đe đọa tới tính mạng của bạn, nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta.

Nhiều người bị đau đầu thường không hiểu nguyên nhân do đâu và thường đoán mơ hồ, không chính xác. Tự phân biệt được chứng bệnh có thể giúp bạn tìm ra những biện pháp điều trị tốt nhất. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được 3 dạng đau đầu phổ biến nhất, với từng loại đau đầu sẽ xuất hiện ở vị trí nào để giúp bạn phần nào dễ dàng tìm kiếm sự chia sẻ hoặc trợ giúp y tế khi cần thiết.

1. Đau đầu do căng thẳng

Đau đầu do căng thẳng

Đau đầu do căng thẳng là một bệnh khá phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Theo một thống kê cho thấy nữ giới thường có nguy cơ mắc bệnh đau đầu cao hơn nam giới chiếm gần 90% và ở nam giới là 70%. Bệnh đau đầu này tuy không nguy hiểm nhưng lại gây ra khá nhiều phiền toái cho những người gặp phải.

2. Đau đầu do viêm xoang

Đau đầu do viêm xoang

Bệnh đau đầu do viêm xoang đặc biệt là viêm xoang trán và bệnh đau nữa đầu gần có hội chứng giống nhau vì vậy mọi người thường nhầm lẫn và dẫn đến sai phương pháp điều trị. Đau đầu do viêm xoang làm cho bệnh nhân gặp rất nhiều phiền phức trong cuộc sống, triệu chứng của bệnh hay tái phát làm ảnh hưởng đến độ tập trung và khả năng tư duy của người bệnh. Những cơn đau đầu do viêm xoang thường xuất hiện đột ngột và kéo dài âm ĩ khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Những điểm dưới đây sẽ giúp bạn xác định được đúng bệnh đau đầu do viêm xoang để có thể điều trị kịp thời, hạn chế mức độ ảnh hưởng của chúng.

3. Bệnh đau nửa đầu

Bệnh đau nửa đầu

Bệnh đau nửa đầu, là bệnh xuất hiện một cách bất thình lình và cơn đau như búa bổ khiến người bệnh cảm thấy đau nhức và khó chịu. Những người có tiền sử đau đầu mãn tính thường cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy chúng ta cần nhận biết đau đầu ở đâu để có thể điều trị nếu chủ quan sẽ ảnh hưởng xấu đến tính mạng.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Thứ Sáu, 03/03/2017 22:03
31 👨 751
0 Bình luận
Sắp xếp theo