Lá bài nào đặc biệt nhất trong bộ bài Tây?

Chơi bài Tây (tú lơ khơ) đã lâu nhưng bạn có biết lá bài nào đặc biệt nhất, quyền lực nhất trong bộ bài không?

Át là các lá bài đặc biệt trong bộ bài Tây, và át bích là lá bài đặc biệt nhất.

Nhà sản xuất không in số 1 trên lá bài át mà thay vào đó là chữ A, bởi đây là chữ viết tắt của Ace – quân át.

Biểu tượng Spade trên lá át bích được in to hơn

Trên quân át, nhà sản xuất không in số 1 mà thay vào đó là chữ A, vì đây là chữ viết tắt của Ace – quân át. Trong tiếng tiếng Latin, Ace còn có nghĩa là số 1, là nhà vô địch. Chính vì vậy, trong bộ bài Tây quân át nắm giữ thuộc tính của từng loại quân bài và luôn dẫn đầu 12 quân còn lại. Trong nhiều cách chơi bài, át là lá bài quan trọng, quyết định đến kết quả thắng thua của cả ván bài.

Trong số 4 quân át, át bích (Ace of Spade) được xem là quân bài đại diện cho sức mạnh tối cao và có quyền lực nhất trong bộ bài, còn quyền lực hơn cả những vị vua và các quân át khác. Chính vì vậy, biểu tượng Spade trên lá át bích được in to hơn các biểu tượng trên các quân át khác.

Đối với nhiều người, quân át bích có ý nghĩa tâm linh rất lớn, họ dùng biểu tượng Spade trên lá át bích để làm hình xăm, dùng làm biểu tượng của sự may mắn, chiến thắng và thịnh vượng...

Ý nghĩa của 4 chất trong bộ bài

Quân Bích đại diện cho thanh kiếm,

Spades - Quân Bích đại diện cho thanh kiếm, không khí, sức mạnh của hơi thở và tâm lực. Chất này cũng được coi là hiện thân cho người đàn ông.

Chất cơ là hiện thân cho người phụ nữ.

Heart - Quân Cơ đại diện cho nước, sức mạnh của tiềm thức và sự chữa lành bệnh tật. Chất cơ là hiện thân cho người phụ nữ.

Do có hình dáng như cạnh của một viên kim cương nên chất rô còn tượng trưng cho sự giàu có

Diamonds - Quân Rô có ý nghĩa là lá chắn, trái đất, sức chịu đựng, sức mạnh và sự phong phú. Do có hình dáng như cạnh của một viên kim cương nên nó còn tượng trưng cho sự giàu có.

Quân chuồn đại diện cho hình ảnh cây đũa thần

Clubs - Quân Tép (Chuồn) đại diện cho hình ảnh cây đũa thần, lửa, ý chí và sự biến đổi vạn năng.

Joker - quân Thằng hề hay còn gọi là quân phăng teo

Joker - quân Thằng hề hay còn gọi là quân phăng teo, tùy theo cách chơi mà nó có tầm quan trọng khác nhau. Các nhà sản xuất họ làm quân phăng teo chỉ với mục đích gây hài, nó vốn là một quân bài tự do, không có luật chơi nào áp đặt lên được. Nhưng ở Đức, Mỹ lá bài này rất phổ biến nhất, thậm chí chúng còn là lá bài chủ cao nhất, được phép đại diện cho nhiều lá bài khác nhau.

Chủ Nhật, 03/12/2017 07:04
314 👨 59.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học