12 nhân vật thực sự đằng sau các quân bài "J, Q, K" trong bộ bài Tây là ai?

Bộ bài Tây (hay tú lơ khơ) khá quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết 12 nhân vật lịch sử thực sự ẩn đằng sau các quân bài J, Q, K là ai. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó cho chúng ta.

Quân bài J cơ

La Hire (1390 - 1443) là nhân vật lịch sử đằng sau quân bài J cơ

La Hire (1390 - 1443) là nhân vật lịch sử đằng sau quân bài J cơ. La Hire là người tùy tùng của vua Charles VII le Victorieux đồng thời cũng là trợ thủ đắc lực của thánh nữ Jeanne d' Arc.

Quân bài J rô

Hector - con trai của vua Priamus có thể là nhân vật trên quân bài J rô

Nhân vật lịch sử đằng sau quân bài J rô là ai vẫn còn là điều gây tranh cãi. Xong nhiều ý kiến cho rằng, đó là Hector - con trai của vua Priamus. Dù biết trước sẽ thất bại nhưng Hector không hề chạy trốn, chàng vẫn lãnh đạo quân và dân Thành Troy chống lại quân Hy Lạp.

Quân bài J tép

Quân bài J tép chính là hình ảnh của hiệp sĩ Lancelot

Quân bài J tép chính là hình ảnh của hiệp sĩ Lancelot - một trong những dũng sĩ đa tài bậc nhất của vua Arthur nhưng lại đem lòng yêu hoàng hậu.

Khi mối tình vụng trộm này bị phát giác, vua Arthur xử tử hình hoàng hậu nhưng Lancelot đã xông vào cứu nàng và trở thành kẻ đối đầu với nhà vua.

Khi vua Arthur bị phản thần nổi loạn cướp ngôi, Lancelot quay trở về hỗ trợ ngài nhưng đã quá muộn. Nhà vua đã bị sát hại, hoàng hậu cũng trở thành nữ tu. Quá đau buồn, Lancelot đã bỏ tước vị hiệp sĩ và sống quãng đời còn lại như một vị linh mục.

Quân J bích

Quân J bích là Albrecht von Wallenstein - Nhà lãnh đạo quân sự

Nhiều người tin rằng, Albrecht von Wallenstein, một nhà lãnh đạo quân sự và chính trị dưới quyền Hoàng đế La Mã Thần thánh Ferdinand II là nhân vật lịch sử đằng sau quân bài J bích.

Trong cuộc Chiến tranh Ba Mươi năm (1618 - 1648), Albrecht von Wallenstein là chỉ huy của đội quân từ 3 vạn đến 10 vạn người.

Nhưng cũng có ý kiến khác cho rằng, quân bài J bích chính là hình ảnh của Ogier - người tùy tùng của vua Charlemagne.

Quân bài Q cơ

Hình ảnh xuất hiện trên lá bài Q cơ là của nữ hoàng Judith

Hình ảnh xuất hiện trên lá bài Q cơ là của nữ hoàng Judith - nhân vật trong kinh thánh Cựu ước. Với nhan sắc và mưu trí, bà đã hạ sát Holoferne, hùng tướng của Philitinh, để cứu người dân thành Bethulia.

Quân bài Q rô

Quân bài Q rô là hoàng hậu Rachel

Hoàng hậu Rachel, là vợ thứ hai của Jacob, tổ tiên của người Do Thái chính là nhân vật lịch sử trên quân bài Q rô.

Quân bài Q tép

Hoàng hậu Argine là nhân vật lịch sử ẩn đằng sau lá bài Q tép

Hoàng hậu Argine là nhân vật lịch sử ẩn đằng sau lá bài Q tép. Hình ảnh trên lá bài này là câu chuyện về cuộc chiến hoa hồng - cuộc nội chiến tranh giành vương vị nước Anh của hai dòng họ Lancaster và York. Huy hiệu của hai dòng họ này đều có hình ảnh hoa hồng: hoa hồng đỏ của nhà Lancaster, trong khi đó hoàng tộc York lại chọn hoa hồng trắng. Kết thúc cuộc chiến, họ đã hòa giải và "bắt tay" với nhau nên trên tay hoa hậu Argine có cầm bông hoa màu hồng.

Quân Q bích

Quân Q bích là hình ảnh của nữ hoàng Eleanor

Quân Q bích là hình ảnh của nữ hoàng Eleanor - vợ của một vị hoàng đế La Mã Thần thánh, Leopold I. Quân Q bích là quân bài nữ duy nhất trong các quân bài cầm vũ khí.

Quân bài K cơ

Trên quân bài K cơ là vua Charlemagne

Charlemagne Charles Đại đế (742 - 814) là vua của người Frank (768-814) chính là nhân vật lịch sử trên quân bài K cơ.

Trong thời gian nắm quyền, ông đã tiến hành hơn 50 cuộc chinh phạt, làm chủ hơn một nửa lãnh thổ châu Âu. Trên các quân K, chỉ có hình ảnh của Charlemagne Charles Đại đế là không có ria do người đục gỗ trên bảng khắc hình tượng của ông đã vô tình làm chiếc đục trượt qua môi khiến bộ ria của ông bị mất.

Quân bài K rô

Quân bài K rô là hình ảnh của Gaius Julius Caesar

Quân bài K rô là hình ảnh của Gaius Julius Caesar (100 - 44 TCN) - một lãnh tụ quân sự và chính trị của La Mã. Ông là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử thế giới và đóng vai trò then chốt trong sự chuyển đổi Cộng hòa La Mã thành Đế chế La mã.

Quân bài K tép

Hình ảnh trong quân bài K tép chính là Alexander Đại đế (356-323TCN)

Hình ảnh trong quân bài K tép chính là Alexander Đại đế (356-323TCN) của Vương quốc Macedonia. Năm 20 tuổi, ông kế thừa ngôi vị và trở thành Quốc vương thứ 14 của nhà Argead ở Vương quốc Macedonia. Ông được coi là một trong những vị tư lệnh thành công nhất trong lịch sử khi chinh phục gần như toàn bộ thế giới mà ông biết.

Quân bài K bích

Vua David (1040 - 970 TCN), vị vua nổi tiếng của vương quốc Israel thống nhất là nhân vật trên quân bài K bích

Vua David (1040 - 970 TCN), vị vua nổi tiếng của vương quốc Israel thống nhất là nhân vật trên quân bài K bích.

Theo kinh thánh Do Thái, David là một vị vua chính trực đồng thời cũng là một người yêu nhạc, giỏi diễn tấu đàn hạc. Ông được cho là tác giả của nhiều bài thánh ca trong kinh thánh, nên trong các hình vẽ về ông đều có hình ảnh cây đàn.

Thứ Năm, 03/12/2020 16:23
3,812 👨 23.476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học