Nguyên nhân khiến lưng dưới bị đau và cách phòng tránh

Nếu lưng dưới đang đau nhức, bạn không hề cô đơn. Rất nhiều người trên thế giới đang phải chịu đựng điều đó. Dùng thuốc giảm không phải giải pháp hiệu quả và tốt nhất. Thực tế, bạn có thể thay đổi một số thói quen hàng ngày để ngăn chặn vấn đề tận gốc.

Nguyên nhân đau lưng dưới

Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng đau lưng dưới:

Mặc váy bó sát và đi giày cao gót

Mặc dù chân váy bút chì rất tôn dáng nhưng chúng cũng khiến bạn bị đau lưng. Chân váy chật có thể hạn chế chuyển động ở hông, gây căng cột sống. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn đi giày cao gót. Những đôi giày này đặt bàn chân bạn ở chiều cao không tự nhiên, khiến cơ lưng dưới dịch chuyển. Để có thể vẫn mặc đẹp mà không ảnh hưởng sức khỏe, hãy chọn những chiếc váy khiến chân cử động thoải mái và giày dưới 2 inch.

Bạn uống soda thường xuyên

Uống nước có ga hay nhiều đường không phải cách tốt nhất để tăng năng lượng, thực tế nó còn dẫn tới nhiều rủi ro sức khỏe. Chúng còn có thể khiến lưng của bạn trở nên trầm trọng hơn. Thói quen uống nước soda có đường dễ khiến bạn bị sỏi thận - một trong những nguyên nhân gây đau lưng trầm trọng. Uống đồ có gas còn khiến khí bị tích tụ trong hệ thống tiêu hóa, gây áp lực lên cột sống. Nếu lưng đau sau khi sử dụng đồ uống này, bạn nên uống thêm nhiều nước lọc.

Bạn bị căng thẳng kéo dài

Căng thẳng kéo dài gây đau lưng dưới

Khi cơ thể bị căng thẳng quá lâu, nó khiến các cơ căng cứng lại theo bản năng, từ đó dẫn tới những cơn đau cổ, vai và lưng. Vì thế, tốt nhất bạn nên tránh stress, tìm cách giải tỏa căng thẳng mỗi ngày để cơ lưng luôn khỏe mạnh nhé.

Dùng sai gối

Khi đang ngủ trên gối quá lớn, có thể bạn thích cảm giác thoải mái nhưng lại ghét bị đau lưng. Phần lớn gối đầu hiện nay đều ở tư thế không tự nhiên, dễ gây áp lực lên cổ và cột sống, gây ra những cơn đau và chất lượng giấc ngủ kém. Nếu không thể ngủ khi thiếu gối, hãy điều chỉnh mức độ cao của nó và đặt một chiếc gối ở giữa hoặc dưới đầu gối. Vị trí ngủ này cũng đã được chứng minh là giảm căng cột sống hiệu quả.

Sai tư thế khi rửa bát đĩa

Đứng sai tư thế khi rửa bát

Cúi người xuống bồn khi rửa bát sẽ gây áp lực lên phần thân dưới, gây đau cơ ở khu vực này. Nếu ở tư thế đó quá lâu, bạn có thể bị đau lưng mỗi ngày. Để tránh đau lưng dưới, đặt một chân trên chiếc ghế đẩu nhỏ, giúp điều chỉnh tư thế và không bị giãn cơ lưng.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục những thói quen hàng ngày để không bị đau lưng dưới. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

Thứ Bảy, 14/10/2023 11:16
51 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình